Bất ngờ với kết quả xác minh 'bức tâm thư' dự án Nam Ô

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
14/12/2018 21:15 GMT+7

Việc xác minh 'bức tâm thư' của người dân gửi Thủ tướng liên quan đến dự án Nam Ô (Đà Nẵng) mới đây đã có kết quả bất ngờ.

Chiều 14.12, nguồn tin riêng của Thanh Niên cho biết, UBND P.Hòa Hiệp Nam (Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) đã có báo cáo ban đầu sau khi xác minh “bức tâm thư” được cho là của người dân gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị về dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô.
Theo thông tin, ngày 13.12 vừa qua, Thường trực Đảng ủy P.Hòa Hiệp Nam đã tổ chức cuộc họp cùng các ban ngành, đoàn thể cơ quan, bí thư các Chi bộ Nam Ô 2-1, Nam Ô 2-2 và Xuân Dương để làm rõ một số nội dung liên quan đến nội dung “bức tâm thư”.
Qua xác minh ban đầu, Công an P.Hòa Hiệp Nam đã xác minh được 17/18 trường hợp ký vào “bức tâm thư” gửi Thủ tướng là công dân thường trú trên địa bàn phường này.
Người còn lại tham gia ký đơn không phải là người P.Hòa Hiệp Nam mà trú tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Công an xác minh 18 người này đã trực tiếp ký vào bức tâm thư. Trong số 18 trường hợp ký tên vào “tâm thư” có 10 người... chưa thành niên.
Từ cơ sở trên, UBND P.Hòa Hiệp Nam nhận định, “bức tâm thư” gửi Thủ tướng “là ý kiến tự phát của một số người dân sinh sống xung quanh khu vực dự án”.
Trả lối xuống biển cho người dân Nam Ô
Nội dung “bức tâm thư” cũng nêu lên mục đích “mong muốn các cấp lãnh đạo TP.Đà Nẵng mau chóng tạo điều kiện cho dự án khu du lịch sinh thái Nam Ô được thi công, nhanh chóng đi vào hoạt động để nhờ đó người dân có công việc ổn định phát triển cuộc sống”.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 13.12, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết, sau khi có thông tin trên báo chí viết về “bức tâm thư” liên quan đến dự án Nam Ô, trong đó cho biết “các tổ trưởng dân phố không biết về bức thư này”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa có ý kiến yêu cầu làm rõ những vấn đề liên quan.

Hàng loạt công trình cổ làng Nam Ô có nguy cơ bị đập bỏ

Trước đó, ngày 6.12, chủ đầu tư dự án Nam Ô là Công ty CP Trung Thủy có thư kèm theo “bức tâm thư” với 18 chữ ký, được cho là của người dân Nam Ô.
Trong thư, đại diện doanh nghiệp này cho biết họ nhận được bức thư của người dân Nam Ô về việc "mong muốn dự án triển khai sớm để hỗ trợ cải thiện đời sống người dân".
“Bức tâm thư” đề gửi Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cùng các cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.