Bất ngờ gặp 'người tốt' đon đả cho quá giang ô tô, bị mất tài sản

Phạm Anh
Phạm Anh
23/09/2019 16:14 GMT+7

Ngày 23.9, Công an H.Đức Phổ (Quảng Ngãi) cho biết thời gian gần đây, trên địa bàn huyện này xảy ra nhiều vụ người dân đi quá giang ô tô, khi xuống xe phát hiện bị mất tài sản.

Điển hình như bà Nguyễn Thị T. (trú ở thôn La Vân, xã Phổ Thạnh, H.Đức Phổ, Quảng Ngãi), khi chờ đón xe buýt trên QL1, đoạn qua TT. Đức Phổ, H.Đức Phổ thì một chiếc ô tô Innova màu trắng BS 43A - 476.30 tấp lại, một thanh niên trên xe nhảy xuống hỏi, rồi cho quá giang ô tô. Sau đó, người này xách túi hành lý của bà T. lên xe.
Lúc lên xe, bà T. thấy có hai người, một nam và một nữ. Người phụ nữ nói giọng Huế nhờ bà T. đổi chỗ, kéo cửa kính lên và thân mật hỏi chuyện. Đến đoạn đèo Mỹ Trang, xã Phổ Cường, H.Đức Phổ, thanh niên trên xe nói bà T. xuống xe để anh ta quay lại có việc. Khi bà T. xuống xe, chiếc ô tô phóng nhanh mất hút. Bà T. nhìn túi xách của mình, phát hiện bị rạch, hành lý bị xới tung, số tiền 20 triệu đồng và một số nữ trang trị giá gần 10 triệu đồng cũng biến mất. Ngay sau đó, bà T. đến Công an H.Đức Phổ trình báo vụ việc.
Trước đó, bà Phan Thị T. (trú xã Phổ Cường, H.Đức Phổ) đón xe buýt từ thôn Mỹ Trang đi TP.Quảng Ngãi cũng bị tình cảnh tương tự. Xe cho bà T. đi quá giang cũng là ô tô 7 chỗ màu trắng, trên xe có một nam tài xế và một phụ nữ. Thế nhưng khi đến trước UBND xã Phổ Hòa, H.Đức Phổ thì bà T. bị đuổi xuống và phát hiện số tiền hơn 3 triệu đồng trong túi xách đã bị mất.
Trong thời gian qua, người dân trên địa bàn H.Đức Phổ cũng phản ánh bị kẻ xấu dàn cảnh trộm tiền khi đi nhờ xe ô tô. Nạn nhân chủ yếu là phụ nữ lớn tuổi, đón xe buýt dọc QL1. Kẻ lừa lấy tài sản thường đi xe ô tô từ 4 - 7 chỗ, chủ động cho đi nhờ xe không lấy tiền, hoặc lấy giá rất rẻ. Khi người quá giang lên xe, nhóm người này tìm mọi cách cho "con mồi" mất cảnh giác là ra tay trộm cắp, rạch túi.
Bước đầu Công an H.Đức Phổ xác minh được biển số xe Innova BS 43A - 476.30 là biển số giả. Trung tá Nguyễn Quốc Vương, Đội trưởng Đội CSHS, Công an H.Đức Phổ, cho biết, đơn vị đề nghị các nạn nhân đi quá giang ô tô bị mất tài sản đến cơ quan công an huyện trình báo; đồng thời khuyến cáo người dân không nên đi nhờ xe của người lạ, để tránh bị lừa đảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.