Bắt nghi phạm trộm hơn 8 tỉ trong ngôi nhà có 6 camera ở cù lao Minh

Nam Long
Nam Long
25/12/2018 21:47 GMT+7

Nghi phạm trộm hơn 8 tỉ đồng đã bị bắt khi đang lẩn trốn tại tỉnh Kon Tum.

Chiều 25.12, đại tá Huỳnh Thanh Mộng, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, xác nhận đã bắt được nghi phạm gây ra vụ trộm hơn 8 tỉ đồng  ở cù lao Minh (xã Bình Hòa Phước, H.Long Hồ, Vĩnh Long).
kẻ-trộm
Nghi phạm Hồ Đức Thiện Ảnh: Xuân Phúc
[VIDEO] Người lạ đến bấm chuông căn nhà đúng thời điểm bị mất trộm 8 tỉ đồng
Nghi phạm tên Hồ Đức Thiện (32 tuổi, ngụ xã Quỳnh Châu, H.Quỳnh Lưu, Nghệ An), bị bắt khi đang lẩn trốn tại tỉnh Kon Tum, hiện đang được di lý về Vĩnh Long để tiếp tục điều tra mở rộng.
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 18 giờ ngày 4.12, bà Nguyễn Thanh Hương (40 tuổi, ngụ ấp Bình Hòa 1, xã Bình Hòa Phước) đến công an trình báo bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy đi nhiều tài sản gồm 3,2 tỉ đồng tiền mặt, 50 lượng vàng 24K, 26 lượng vàng 18K và nhiều tài sản có giá trị khác, với tổng giá trị trên 8 tỉ đồng.
Sau khi nhận được tin báo, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Vĩnh Long và Công an H.Long Hồ nhanh chóng có mặt ghi lời khai và khám nghiệm hiện trường.
Căn nhà của bà Hương có 6 camera an ninh bố trí bên trong lẫn bên ngoài ngôi nhà. Trích xuất camera cho thấy có một thanh niên đội nón bảo hiểm màu hồng, áo khoác ngoài màu xám, quần jeans xanh, đi giày, đeo khẩu trang, găng tay màu đen đến trước cổng bấm chuông rồi lập tức bỏ đi.
Một camera bên trong nhà ghi được hình kẻ trộm đột nhập là một thanh niên khoảng 30 tuổi, có dáng gầy, mặc quần jeans xanh, áo khoác đen trùm đầu, đeo khẩu trang y tế đang nhìn thẳng vào camera. Đây được xác định là đối tượng trong băng trộm, có thể sau khi nhận tín hiệu tiếng chuông của đồng bọn y đã đột nhập vào nhà từ phía cửa sau rồi đẩy camera quay sang hướng khác để thực hiện hành vi đục phá két sắt, lấy tài sản bên trong.
Vợ chồng bà Hương là thương lái chuyên mua bán dưa hấu. Số tiền vừa rút ở ngân hàng về để trả tiền mua đất và phục vụ hoạt động kinh doanh trong dịp tết thì bị mất.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.