Bắt nghi phạm thuê xe tải từ Nghệ An sang Hà Tĩnh trộm bò về bán

Phạm Đức
Phạm Đức
24/02/2021 17:24 GMT+7

Phát hiện con bò của người dân Hà Tĩnh đang ăn trên cánh đồng vắng, nghi phạm quê ở tỉnh Nghệ An đã bắt trộm đưa lên chiếc xe tải mới thuê, chở về quê bán lấy tiền tiêu xài.

Chiều nay, 24.2, trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng Công an H.Nghi Xuân (Hà Tĩnh), cho biết đơn vị này vừa bắt giữ nghi phạm trộm bò của một hộ dân trên địa bàn đưa về quê bán lấy tiền tiêu xài. Nghi phạm là Nguyễn Văn Hoàng (37 tuổi, ngụ thôn 13, xã Nghi Kiều, H.Nghi Lộc, Nghệ An). 
Theo tài liệu điều tra, sáng 18.2, Hoàng thuê một chiếc xe tải rồi lái sang H.Nghi Xuân với mục đích trộm cắp tài sản. Đến trưa cùng ngày, khi đi qua cánh đồng thuộc xã Xuân Viên (H.Nghi Xuân), Hoàng phát hiện có 1 con bò đang ăn cỏ tại đây nên lùa lên xe chở về quê. Còn bò này sau đó được Hoàng bán lại cho một chủ trang trại ở gần nhà với giá 20 triệu đồng.

Con bò của gia đình chị Tuyết bị nghi phạm Nguyễn Văn Hoàng bắt trộm

Ảnh Tân Kỳ

Sau nhiều ngày tìm kiếm con bò trị giá khoảng 28 triệu đồng nhưng không thấy, chị Trần Thị Tuyết (43 tuổi, ngụ thôn Nam Viên, xã Xuân Viên) nghi ngờ bò đã bị kẻ gian trộm mất. Ngày 23.2, chị Tuyết đến Công an H.Nghi Xuân trình báo.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an H.Nghi Xuân xác định Hoàng chính là người trộm bò của chị Tuyết và bắt giữ đối tượng này.
Tại cơ quan điều tra, Hoàng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Công an H.Nghi Xuân đang tạm giữ hình sự Hoàng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.