Bắt nghi phạm như... bắt cóc: Con đi cùng là ý muốn của ông Phong?

'Việc dẫn theo con nhỏ của ông Phong đi cùng đoàn công an sai quy định, tuy nhiên cần xem xét rõ việc đưa đứa bé đi theo có phải do ý muốn của ông Phong hay không”, nguồn tin từ Bộ Công an khẳng định.

Ngày 27.8, Công an Q.Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã mang cháu bé bị 'bắt cóc' về TX.La Gi (Bình Thuận) để trả lại cho gia đình.
Cùng ngày, lực lượng công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Lê Hồng Phong cùng hai bị can khác trong đường dây mua bán bằng cấp giả quy mô lớn.
Như Thanh Niên đã đưa tin sáng 26.8, lực lượng Công an Q.Hai Bà Trưng (Hà Nội) ập đến trước cổng trường mầm non ở TX.La Gi (Bình Thuận) “mời” ông Lê Hồng Phong cùng con gái lên xe rồi chạy về TP.HCM. Và ngay trong đêm công an đã quay trở lại La Gi để bàn giao lại cháu bé cho gia đình. Từ sáng sớm hôm qua, khoảng 10 người thân của gia đình ông Lê Hồng Phong đến đợi trước cổng Công an TX.La Gi chờ đón cháu L.N.D (3 tuổi, con ông Phong).

tin liên quan

Bắt nghi phạm như... bắt cóc
Một vụ "bắt cóc" giống như trong phim diễn ra ngay trước cổng trường mẫu giáo tại Bình Thuận gây xôn xao dư luận khi người đàn ông đưa con đến trường thì bị áp tải lên xe mang đi. 
“Họ nói với vợ thằng Phong một giờ sẽ đưa cháu bé về nhà nhưng sau đó thì bảo 3 giờ ra công an thị xã nhận con. Chúng tôi theo vợ thằng Phong đợi ở đây từ lúc 3 giờ sáng”, bà Đặng Thị Dung (63 tuổi, dì ruột ông Phong) cho hay. Tuy nhiên, đến 12 giờ 40 cùng ngày, chúng tôi mới chứng kiến cháu D. được bà Phạm Thị Kim Thảo (vợ ông Phong) đưa ra khỏi trụ sở Công an TX.La Gi. Ngay sau đó, ông Phong lại bị đưa đi TP.HCM.
Trong quá trình Công an Q.Hai Bà Trưng trao trả cháu D. cho gia đình bà Thảo, Chủ tịch UBND TX.La Gi Phạm Trọng Nhân cũng có mặt.
“Công an đưa cháu bé quay lại La Gi từ 1 giờ sáng, anh em báo tôi ngay trong đêm. Khi thấy gia đình anh Phong làm căng tôi cố gắng khuyên họ hãy bình tĩnh. Sau đó, tôi còn vận động họ đưa cháu bé về càng sớm càng tốt, vì không thể để cháu ở trụ sở công an lâu thế này được nhưng gia đình không đồng ý. Mãi đến sau 12 giờ trưa gia đình mới chịu ký biên bản, nhận cháu bé về”, ông Nhân kể.
Bé D. được bế vào nhà sau khi rời Công an TX.La Gi Ảnh: Nguyễn Long
Con đi cùng là ý muốn của ông Phong?
Trước đó chiều 26.8, một trinh sát cho biết ngay sau khi hai bố con ông Phong bị “mời” lên xe 7 chỗ biển số TP.HCM đi theo QL55 từ TX.La Gi lên Q.7 (TP.HCM) thì ông Phong đã thông báo về cho gia đình rằng: “Hai bố con bị bắt cóc”.
Ngay sau đó, Công an TX.La Gi, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) - Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (C45B - Bộ Công an) để truy tìm, “giải cứu” hai bố con.
Tại TP.HCM, lãnh đạo C45B đã tung hàng chục trinh sát phối hợp với Công an TP.HCM, Công an tỉnh Bình Thuận, Công an Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai để phong tỏa các tuyến đường, theo dõi điểm đến của chiếc xe này.
Tuy nhiên, khi các trinh sát ập vào điểm đến của chiếc xe thì nhóm “bắt cóc” cho biết họ là điều tra viên, trinh sát của Công an Q.Hai Bà Trưng, gồm có 7 người trong đó có một đội trưởng.
Đội trưởng Công an Q.Hai Bà Trưng nói chỉ “mời” ông Phong lên cơ quan công an làm việc chứ không phải “bắt cóc”, việc con của ông Phong đi cùng là theo ý muốn của ông Phong. “Việc dẫn theo con nhỏ của ông Phong đi cùng đoàn công an gây ảnh hưởng tâm lý của trẻ nhỏ và sai quy định, tuy nhiên cần xem xét rõ việc đưa đứa bé đi theo có phải do ý muốn của ông Phong hay không”, nguồn tin từ Bộ Công an khẳng định.
Bắt 3 nghi can trong đường dây mua bán bằng cấp
Trong một diễn tiến khác, hôm qua (27.8) tại TP.HCM, C45B đã phối hợp với Công an Q.Hai Bà Trưng (TP.Hà Nội) thực hiện lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc của Lê Hồng Phong (37 tuổi, ngụ xã Tân Tiến, TX.La Gi, Bình Thuận) vì đã cầm đầu đường dây làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan tổ chức. Ngoài bị can Phong còn 2 bị can khác là đàn em của Phong cũng bị bắt. Hai người này được cho là cánh tay đắc lực của Phong, được thuê làm bằng giả, giao dịch, mua bán với khách hàng.
Theo thông tin thu thập được, nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình, Phong “ngụy trang” dưới mác là chủ các nhà hàng, khách sạn ở Bình Thuận.
Gần một năm trở lại đây, Phong cùng đàn em lên các trang web để đưa tin về dịch vụ làm bằng đại học, trung cấp, cấp 3... với giá rẻ, uy tín, dễ dàng, bảo mật và chất lượng. Ngoài ra, nhóm này còn cam kết mẫu bằng đạt 100% phôi thật, tem 7 màu, mộc giáp lai nổi và mộc đóng.
Đối với những người có nhu cầu làm bằng cấp, chỉ cần cung cấp đầy đủ thông tin, khoảng tuần sau sẽ nhận bằng, có thể làm trong ngày nhưng giá cao hơn. Giá các đối tượng rao rất rẻ như làm bằng thạc sĩ giá 8 triệu, đại học giá 3 triệu đồng, bằng cao đẳng 1 triệu đồng. Nếu khách hàng có yêu cầu làm bằng giả, Phong sẽ nhận, sau đó chỉ đạo đàn em sản xuất bằng, giao cho khách, nhận tiền. Phong chọn P.Tân Phú (Q.7) là nơi để sản xuất bằng giả. Tại cơ quan công an, Phong khai nhận toàn bộ hành vi của mình.
Sau khi khám xét nơi ở, làm việc của các nghi can, công an thu giữ được máy in, máy scan để làm bằng giả, con dấu, phôi bằng, gần 400 bằng giả đã được làm xong chuẩn bị đi giao cho khách và tiền mặt.
Ngọc Lê
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.