Bắt nghi phạm lừa đưa người đi xuất khẩu lao động 'chui', chiếm đoạt gần 2 tỉ

Phạm Đức
Phạm Đức
31/12/2019 12:00 GMT+7

Để có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, một phụ nữ ở Hà Tĩnh đã lừa đưa người đi xuất khẩu lao động , chiếm đoạt số tiền gần 2 tỉ đồng của 3 hộ dân cùng quê.

Sáng 31.12, trao đổi với Thanh Niên, thiếu tá Nguyễn Phi Hải, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Thị Hoa (39 tuổi, trú tại thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an, năm 2018, Hoa chung vốn hợp tác với một công ty ở TP.Hồ Chí Minh đưa người đi xuất khẩu lao động, nhưng làm ăn thua lỗ, vỡ nợ hơn 2 tỉ đồng.
Để có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, Hoa giới thiệu với người dân tại địa phương bản thân có thể đưa người sang Newzeland "chui" bằng cách làm visa du lịch. Nếu ai không đi được, Hoa sẽ trả lại tiền đầy đủ.
Với thủ đoạn nêu trên, chỉ trong vòng 1 tháng (từ tháng 4 - 5.2019), 3 hộ dân ở cùng quê với Hoa đã đưa cho bị can này số tiền gần 2 tỉ đồng để nhờ đưa người thân ra nước ngoài làm việc. Mặc dù không đưa được người nào đi, nhưng Hoa không trả lại Tiền cho các nạn nhân.
Hiện vụ án này đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh điều tra mở rộng. Cơ quan điều tra thông báo cho những ai là nạn nhân “sập bẫy” của Hoa sớm cung cấp thông tin đến Phòng Cảnh sát hình sự theo số điện thoại 0911201567 hoặc cơ quan công an nơi gần nhất để phục vụ công tác điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.