Bắt nghi phạm lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc

23/04/2019 08:53 GMT+7

Sen câu kết với một số đối tượng ở các tỉnh Thanh Hóa, Lạng Sơn, lập ra đường dây lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc.

Ngày 22.4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ hình sự nghi phạm Đỗ Thị Sen (31 tuổi, ngụ xã Xuân Trường, H.Thọ Xuân, Thanh Hóa) để làm rõ về hành vi mua bán người.
Theo điều tra của cơ quan công an, năm 2014, Đỗ Thị Sen sang Trung Quốc làm thuê và lấy chồng bất hợp pháp. Một thời gian sau, Sen trở về VN, câu kết với một số đối tượng ở các tỉnh Thanh Hóa, Lạng Sơn và lập ra đường dây mua bán phụ nữ.
Thủ đoạn của Sen và đồng bọn là tiếp cận những phụ nữ không có công ăn việc làm ổn định, sống ở khu vực vùng sâu vùng xa rồi dụ dỗ, đưa sang Trung Quốc làm thuê với mức thu nhập cao, nhưng thực chất là lừa bán với giá mỗi người khoảng 200 triệu đồng.
Các nạn nhân sau khi bị lừa thường bị bán làm vợ những người đàn ông Trung Quốc, hoặc bị bán làm gái mại dâm.
Ngày 18.4, khi Sen đang tiếp cận chị L.T.L (26 tuổi, ngụ xã Cát Vân, H.Như Xuân, Thanh Hóa) và chị N.T.H (20 tuổi, ngụ xã Quảng Phú, TP.Thanh Hóa) để đưa tiền ứng trước cho mỗi người 30 triệu đồng thì bị lực lượng công an bắt quả tang.
Tại cơ quan công an, Sen khai nhận đã dụ dỗ chị L. và chị H. sang Trung Quốc làm thuê, nhưng thực chất là bán các nạn nhân làm vợ những người đàn ông Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.