Bắt nghi phạm gây ra hàng loạt vụ trộm ở trụ sở ủy ban phường

27/06/2017 16:53 GMT+7

Công an TP.Nha Trang vừa bắt khẩn cấp một nghi phạm chuyên đến trụ sở các UBND phường trên địa bàn trộm cắp tài sản.

Chiều 27.6, Cơ quan CSĐT Công an TP.Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam Lã Tiến Thắng (42 tuổi, trú TP Nha Trang) về hành vi trộm cắp tài sản.
Đây là nghi phạm gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản tại các trụ sở UBND phường trên địa bàn TP. Nha Trang. 

Theo cơ quan công an, sáng 26.6, Thắng chạy xe máy đến UBND P.Vĩnh Nguyên (TP.Nha Trang). Sau đó, Thắng vào bên trong trụ sở phường, quan sát thấy phòng kế toán lúc đó không có người, Thắng lén vào lục lấy hơn 11 triệu đồng rồi nhanh chóng tẩu thoát. 

Cũng trong ngày 26.6, Thắng tiếp tục chạy xe đến trụ sở UBND P.Vĩnh Thọ (TP.Nha Trang). Sau đó, Thắng đi thẳng vào phòng của một lãnh đạo phường này, lục lọi tìm tài sản để trộm cắp nhưng bị phát hiện, bắt giữ giao cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, Thắng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Công an thu giữ trên người Thắng gần 16 triệu đồng, một máy tính bảng.

Quá trình điều tra, Thắng còn khai nhận đã gây ra hàng loạt vụ trộm ở các phường trên địa bàn TP.Nha Trang.

Cụ thể, tháng 1.2017, Thắng vào UBND phường Vạn Thắng trộm một ví tiền nhưng sau đó bị phát hiện đã gửi trả lại. Sáng 25.5, Thắng vào trụ sở phường Vạn Thạnh, trộm 10 triệu đồng của một cán bộ phường. Đến chiều cùng ngày, Thắng lại vào trụ sở UBND P.Phước Tân lấy trộm được 10 triệu của cán bộ phường này. Ngày 5.6, Thắng đến Phòng quản lý đô thị TP.Nha Trang trộm được 20 USD của một nhân viên phòng kế toán. 

Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.