Bắt nghi phạm đưa phụ nữ mang thai sang Trung Quốc bán con giá 70 triệu đồng

Trần Cường
Trần Cường
14/10/2020 17:13 GMT+7

Trong lúc đưa 4 phụ nữ đang mang thai sang Trung Quốc đẻ để bán con với giá 70 triệu đồng, nam nghi phạm người Nghệ An bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Chiều 14.10, thông tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cụt Văn Nga (31 tuổi, trú tại xã Hữu Lập, H.Kỳ Sơn, Nghệ An) về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.
Theo tài liệu điều tra, khoảng tháng 4, Nga được một phụ nữ gốc Việt đang sinh sống tại Trung Quốc gọi điện đặt vấn đề tìm phụ nữ mang thai đưa sang Trung Quốc. Với mỗi trường hợp trót lọt, Nga sẽ được trả công 7.000 Nhân dân tệ (gần 24 triệu đồng).
Nga đã kết nối và lôi kéo được 4 phụ nữ đang mang thai, là người dân tộc, trú tại các huyện Tương Dương và Tân Kỳ (Nghệ An), sang Trung Quốc đẻ và bán con với giá 70 triệu đồng/trường hợp.
Ngày 5.10, Nga đưa 4 phụ nữ đến nhà nghỉ ở TT.Cao Lộc (H.Cao Lộc, Lạng Sơn) để chờ người đón. Tại đây, Nga làm quen và nhận lời đưa một cô gái cùng quê xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.
Chiều 6.10, một người đàn ông điều khiển ô tô đến đón nhóm của Nga rồi đưa vào đường mòn thuộc khu vực vùng biên H.Văn Lãng (Lạng Sơn) để vượt biên sang Trung Quốc thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Lời kể của những phụ nữ vượt biên sang Trung Quốc bán con lấy 50 triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.