Bắt nghi phạm chặn xe thu mua tôm để “làm luật”

Khánh Hoan
Khánh Hoan
24/12/2020 15:52 GMT+7

Thấy các thương lái đến địa phương mình thu mua tôm, một thanh niên ở Nghệ An đã ra chặn xe, buộc các thương lái phải “làm luật”, nộp cho Trung mỗi xe ít nhất 1 triệu đồng.

Chiều 24.12, thông tin từ Công an H.Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thành Trung (35 tuổi, ngụ xóm Hợp Thắng, xã Khánh Hợp, H.Nghi Lộc) để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Trước đó, Công an H.Nghi Lộc tiếp nhận thông tin phản ánh của một số thương lái họ bị một thanh niên chặn xe, ép đưa tiền “làm luật” khi họ đến thu mua tôm ở các hồ tôm thuộc xã Khánh Hợp.
Cụ thể, khi xe tải của các thương lái chạy đến địa bàn xã này để thu mua tôm thì bị người này chặn xe đe dọa, yêu cầu phải nộp từ 1 triệu đồng trở lên. Nếu không đưa tiền sẽ không cho xe đi.
Qua điều tra, công an phát hiện, bắt giữ Nguyễn Thành Trung khi nghi phạm này đang chặn xe tải mang biển số tỉnh Nam Định do anh Vũ Văn Hoàng (ngụ H.Giao Thủy, Nam Định) điều khiển vào thu mua tôm. Sau khi chặn xe, Trung ép anh Hoàng buộc anh Hoàng phải đưa 6,5 triệu đồng. Ngay sau đó, công an ập đến bắt giữ Trung.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.