Bắt nghi can lừa chạy viên chức ngành giáo dục

13/03/2017 19:44 GMT+7

Công an tỉnh Quảng Nam vừa bắt giữ một nghi can có hành vi lừa đảo "chạy" thi đỗ viên chức ngành giáo dục.

Chiều 13.3, đại tá Dương Tấn Bộ, Trưởng phòng An ninh điều tra (PA92) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết PA92 vừa làm rõ, bắt giữ một nghi can có hành vi giả danh cán bộ thanh tra Sở Nội vụ tỉnh Quảng Nam để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Theo đó, vào ngày 25.2, PA92 nhận đơn tố cáo của chị Lê Thị Khánh H. (25 tuổi, trú phường Điện An, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) về việc có quen biết với một người tự xưng là Lê Tài, Phó chánh thanh tra Sở Nội vụ tỉnh Quảng Nam.
Tài hứa sẽ giúp chị H. thi đậu viên chức ngành giáo dục ngày 25 và 26.2 (do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức) và yêu cầu chị H. đưa 61 triệu đồng để “lo lót”.
Để tạo niềm tin, Tài đưa chị H. nhiều giấy tờ liên quan, trong đó có đáp án đề thi. Tuy nhiên, khi thi xong thấy đề thi không trùng khớp với đáp án Tài đưa, chị H. biết mình bị lừa và đã trình báo PA92.
Sau khi tiếp nhận thông tin, PA92 vào cuộc điều tra, xác định Lê Tài tên thật là Lê Tấn Thọ (30 tuổi, trú xã Duy Hòa, H.Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) và ra lệnh bắt khẩn cấp Thọ để điều tra hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Tại cơ quan điều tra, Thọ khai nhận trước đó cũng đã làm quen, kết bạn với anh Phạm Duy T. thông qua mạng xã hội và biết anh T. cũng đang chuẩn bị thi viên chức nên lừa lấy số tiền 5 triệu đồng. Sau đó, Thọ “mở rộng” phạm vi, lừa tiếp chị H.
Thọ từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.