Bắt nam thanh niên làm giấy chứng nhận nghỉ việc giả bán 50.000 đồng/tờ

Giang Phương
Giang Phương
09/10/2020 14:00 GMT+7

Biết nhu cầu của công nhân muốn nghỉ việc để hưởng bảo hiểm xã hội mà không phải đi đến các trung tâm y tế khám bệnh, Nguyễn Đức Duy đã soạn các tờ giấy chứng nhận giả rồi in bán với giá 50.000 đồng/tờ.

Ngày 9.10, Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu Công an Tây Ninh, cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Đức Duy (27 tuổi, ngụ H.Hải Hậu, tỉnh Nam Định) để điều tra làm rõ hành vi sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Duy bị bắt quả vì đã làm nhiều giấy chứng nhận nghỉ việc giả.
Bước đầu cơ quan chức năng xác định, ngày 8.10, tại một tiệm photocopy thuộc ấp Phước Đức B, xã Phước Đông, H.Gò Dầu, Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu Công an tỉnh Tây Ninh tiến hành bắt khẩn cấp Duy. Thời điểm này, Duy đang làm giả các giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội cho các công nhân. Tại thời điểm bị bắt, Duy đang in sẵn 3 mẫu...
Qua điều tra xác định, Duy làm việc tại một tiệm photocopy trên địa bàn H.Gò Dầu. Thời gian này, Duy nắm bắt được nhu cầu của công nhân làm việc tại các khu công nghiệp muốn nghỉ việc để hưởng bảo hiểm xã hội mà không phải đi khám bệnh. Duy tìm các mẫu giấy chứng nhận nghỉ việc của các trung tâm y tế rồi soạn săn trên máy tính. Sau đó, khi người có nhu cầu tìm đến chỉ cần cung cấp thông tin để Duy điền vào mẫu và in ra.
Mỗi tờ giấy chứng nhận giả nghỉ việc, Duy thu lợi 50.000 đồng. Duy khai nhận, trước đó đã làm giả rất nhiều giấy tờ. Hiện vụ việc làm giấy chứng nhận nghỉ việc giả đang được công an mở rộng điều tra.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.