Bắt nam thanh niên giả danh công an để lừa đảo đấu giá đất, chạy dự án

Khánh Hoan
Khánh Hoan
11/01/2021 15:20 GMT+7

Ăn mặc trang phục của công an, một thanh niên ở Nghệ An thực hiện nhiều vụ lừa đảo can thiệp đấu giá đất, chạy dự án… để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Chiều 11.1, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ Bành Quốc Khánh (27 tuổi, quê H.Nam Đàn, Nghệ An; thường trú tại TT.Phước An, H.Krông Pắk, Đắk Lắk) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ  An nhận được trình báo của một số người dân về việc bị một thanh niên giới thiệu là cán bộ Công an Nghệ An để lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức lừa chạy dự án, đấu thầu đất. Sau khi nhận tiền, người này cắt liên lạc.
Qua điều tra, công an xác định Khánh là lao động tự do ở Đắk Lắk. Đầu năm 2020, Khánh quay về quê thuê một căn hộ chung cư ở TP.Vinh sinh sống, thuê các sim đẹp để sử dụng và đặt mua trang phục của công an nhằm thực hiện hành vi lừa đảo.
Từ tháng 10.2020 đến khi bị bắt, Khánh đã giả danh công an, tiếp xúc và làm quen với những người đang có nhu cầu mua đất ở, làm dự án… để lừa đảo nhiều người dân ở Nghệ An và Hà Tĩnh, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Khánh mặc trang phục công an để tạo lòng tin cho nạn nhân trước khi thực hiện hành vi lừa đảo

ẢNH C.AN

Điển hình, ngày 9.12.2020, Khánh tiếp cận một người dân ở TX.Hoàng Mai (Nghệ An) đang có nhu cầu mua đất ở, tự xưng là cán bộ Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh Nghệ An, có thể can thiệp để giúp đấu trúng lô đất mà người này đang cần. Người này đã đưa cho Khánh 200 triệu đồng đặt cọc tiền đấu giá đất, sau đó bị Khánh chiếm đoạt.
Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra, mở rộng. Cơ quan công an cũng thông báo ai là nạn nhân của Khánh, liên hệ với đại úy Nguyễn Trung Hiếu, số điện thoại 0978113133 để được giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.