Bắt nam thanh niên bán người yêu sang Trung Quốc giá 15 triệu đồng

Trần Cường
Trần Cường
06/10/2020 19:09 GMT+7

Quen và yêu nhau qua mạng, Mạnh lừa người yêu sang Trung Quốc để thăm mẹ nuôi, nhưng sau đó đã bán người yêu cho một người Trung Quốc với giá 15 triệu đồng.

Tối 6.10, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự Triệu Tiến Mạnh (20 tuổi, quê tại xã Quảng Chu, H.Chợ Mới, Bắc Kạn) để làm rõ hành vi lừa bán người qua biên giới.
Tại cơ quan Công an, Mạnh khai trong quá trình làm việc tại tỉnh Bắc Ninh, thông qua mạng xã hội đã quen H.T.N (19 tuổi, quê tại H.Hà Quảng, Cao Bằng; xuống Bắc Ninh làm công nhân) và nảy sinh ý định tán tỉnh, nhằm bán N. sang Trung Quốc để lấy tiền tiêu xài cá nhân.
Khi T.N vừa nhận lời yêu Mạnh, ngày 17.7, Mạnh đã nói dối người yêu sắp sang Trung Quốc để thăm mẹ nuôi và rủ T.N đi cùng. Khi T.N đồng ý, Mạnh đã đưa người yêu đến khu vực biên giới Việt - Trung tại TP.Móng Cái (Quảng Ninh) để xuất cảnh. Tại đây, Mạnh cấu kết với một số đối tượng khác đưa T.N đi bán cho một người Trung Quốc với giá 15 triệu đồng.
Ngày 17.9, T.N đã bỏ trốn về Việt Nam và đến Công an tỉnh Cao Bằng tố cáo hành vi của Mạnh. Ngày 4.10, Công an tỉnh Cao Bằng đã bắt giữ Mạnh để phục vụ công tác điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.