Bắt một phụ nữ Vĩnh Phúc tổ chức cho 52 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

05/05/2021 07:46 GMT+7

Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt một phụ nữ Vĩnh Phúc tổ chức cho 52 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Ngày 4.5, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thị Hồng Hạnh (36 tuổi, trú P.Liên Bảo, TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội “tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”.
Ngày 3.5, Công an TP.Vĩnh Yên phát hiện tại số nhà 19 Ngô Gia Tự, P.Khai Quang, TP.Vĩnh Yên có 9 người Trung Quốc (TQ) đang lưu trú nhưng không có hộ chiếu và thị thực. Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra 5 địa điểm trên địa bàn P.Liên Bảo và P.Khai Quang, TP.Vĩnh Yên, phát hiện 52 người TQ nhập cảnh, cư trú trái phép. Nguyễn Thị Hồng Hạnh là người đứng ra thuê nhà và tổ chức cho số người TQ trên lưu trú. Tại nơi ở của các đối tượng, cơ quan chức năng phát hiện và tạm giữ nhiều laptop, điện thoại di động, sim và thẻ điện thoại chưa kích hoạt.
52 người Trung Quốc đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang điều tra mở rộng vụ án.

* Hà Nam khởi tố vụ án làm lây lan dịch Covid-19 ở xã Đạo Lý

Cùng ngày 4.5, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm tại xã Đạo Lý, H.Lý Nhân. Đây là vụ việc liên quan đến bệnh nhân 2899, người nhiễm Covid-19 sau khi nhập cảnh và hoàn thành 14 ngày cách lyĐà Nẵng.
Liên quan vụ việc này, UBND tỉnh Hà Nam đã kỷ luật cảnh cáo và cho rút khỏi danh sách ứng cử đại biểu HĐND H.Lý Nhân với ông Ngụy Cao Phi, Giám đốc Trung tâm y tế H.Lý Nhân; kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, cho rút khỏi danh sách ứng cử đại biểu HĐND và không giới thiệu ứng cử chức danh Chủ tịch UBND xã Đạo Lý với ông Phan Thanh Quỳnh, Chủ tịch UBND xã Đạo Lý; kỷ luật cảnh cáo ông Lương Thanh Ngọc, Trạm trưởng Trạm y tế xã Đạo Lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.