Bắt một phụ nữ chuyên làm giả giấy tờ, lừa bán ô tô, căn hộ

14/09/2018 09:09 GMT+7

Với thủ đoạn mượn xe rồi làm giấy tờ giả và làm giả giấy tờ căn hộ chung cư, Ngô Thị Loan đã lừa bán, chiếm đoạt tải sản của nhiều người trên địa bàn Thanh Hóa.

Ngày 14.9, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này vừa bắt tạm giam 4 tháng đối với nghi phạm Ngô Thị Loan (34 tuổi, ngụ tại xã Cẩm Liên, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) để điều tra hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người và tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.
Theo kết quả điều tra ban đầu, Loan là người chuyên làm giả giấy tờ xe ô tô, giấy tờ căn hộ, sau đó đi rao bán cho nhiều người để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Trong đó, tháng 7.2017, Loan bán xe ô tô nhãn hiệu CR-V biển số 36A-260.25 của mình cho một người ở xã Cẩm Thành (huyện Cẩm Thủy) với giá 700 triệu đồng. Sau khi hoàn thành thủ tục, Loan xin thuê lại chiếc xe của chủ mới để đi lại trong thời gian 1 tháng.
Ngô Thị Loan tại cơ quan công an Ảnh Công An Thanh Hóa Cung Cấp
Sau khi thuê lại được xe, Loan đã làm giấy tờ giả để bán lại cho một người ở phường Ba Đình (thành phố Thanh Hóa) với giá 600 triệu đồng.
Tiếp tục thủ đoạn trên, Loan lại thuê chính chiếc xe vừa bán rồi làm giấy tờ giả, bán tiếp cho người thứ 3, ở phường Đông Vệ (thành phố Thanh Hóa) với giá 900 triệu đồng.
Không chỉ lừa đảo bán xe, Loan còn làm giả giấy tờ giao bán căn hộ tại chung cơ Phú Sơn (phường Phú Sơn, thành phố Thanh Hóa). Sau khi trả một phần tiền cho Loan, người mua căn hộ đi làm thủ tục sang tên đổi chủ mới tá hỏa phát hiện bị lừa.
Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Loan đã làm giả giấy tờ của nhiều chiếc xe ô tô và nhiều căn hộ chung cư khác nhau để lừa bán. Số nạn nhân bị Loan lừa đảo lên đến hàng chục người. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.