Bắt một người Pháp bị Interpol truy nã vì tấn công tình dục trốn tại Nha Trang

03/01/2017 16:19 GMT+7

Công an tỉnh Khánh Hòa đang hoàn tất thủ tục để bàn giao Allione Horeau Alexandre cho Interpol - Cảnh sát hình sự quốc tế. Công dân Pháp Allione bị Interpol truy nã đỏ vì tấn công tình dục một bé gái 9 tuổi.

Ngày 3.1, Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52), Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết cơ quan này đang phối hợp với Cục Cảnh sát truy nã tội phạm (C52) Bộ Công an hoàn tất các thủ tục để bàn giao Allione Horeau Alexandre (49 tuổi, quốc tịch Pháp) cho Interpol xử lý. 

Công dân Pháp Allione Horeau Alexandre tại cơ quan công an Ảnh: A.X

Theo hồ sơ vụ án, Allione trú tại thủ đô Paris và thường đến vùng Nantes của Pháp dạy môn đấu kiếm. Sau một thời gian dạy học, tháng 3.2016, Allione gọi một nữ học viên 9 tuổi vào phòng riêng và có hành vi tấn công tình dục cô bé này. 

Sau khi cha mẹ nạn nhân tố cáo, Cảnh sát Pháp đã vào cuộc điều tra nhưng Allione đã kịp trốn chạy khỏi nước Pháp. Đến tháng 6.2016, Interpol đã ra quyết định truy nã đỏ đối với Allione. 

Tháng 11.2016, Bộ Công an Việt Nam nhận được đề nghị của Cảnh sát Pháp về việc phối hợp truy bắt Allione theo lệnh truy nã. Công văn cho biết Allione đã nhập cảnh vào Việt Nam ngày 26.10.2016. Ngay sau đó, C52 đã thông tin cho công an các tỉnh, thành phố trên cả nước về Allione. 

Sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ việc từ C52 về việc Allione có khả năng đang lẩn trốn ở Nha Trang, PC52 Công an tỉnh Khánh Hòa đã vào cuộc truy tìm. Đến trưa 28.12.2016, các trinh sát xác định Allione đang thuê một căn hộ trong hẻm nhỏ trên đường Tuệ Tĩnh (TP.Nha Trang).
Bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định được người đàn ông trong căn nhà là Allione. Lãnh đạo PC52 có mặt tại hiện trường đã chỉ đạo các trinh sát ập vào bắt giữ Allione.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.