Bắt một người nước ngoài xâm nhập email, chiếm đoạt tiền tỉ

Đàm Huy
Đàm Huy
11/04/2018 08:30 GMT+7

Thủ đoạn của họ là tạo email gần giống của doanh nghiệp (DN) VN làm ăn với DN nước ngoài, sau đó hack (xâm nhập) email của DN để lấy cắp thông tin hợp đồng mua bán giữa hai DN.

Ngày 10.4, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46), Công an TP.HCM, cho biết vừa bắt giữ nghi can Obiora Walter Chime (33 tuổi, quốc tịch Nigeria) để điều tra về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số để chiếm đoạt tài sản.
Đầu năm 2018, Obiora được một trùm đường dây lừa đảo quốc tế điều sang VN móc nối với một số phụ nữ VN, nhờ thành lập hơn 10 công ty, mở hàng chục tài khoản ngân hàng để làm phương tiện chuyển tiền lừa đảo vào, rồi rút chiếm đoạt.
Thủ đoạn của họ là tạo email gần giống của doanh nghiệp (DN) VN làm ăn với DN nước ngoài, sau đó hack (xâm nhập) email của DN để lấy cắp thông tin hợp đồng mua bán giữa hai DN. Khi DN nước ngoài chuyển tiền, nhóm này sử dụng email gần giống của DN VN yêu cầu đối tác nước ngoài chuyển tiền hàng vào tài khoản của chúng.
Sau đó Obiora chỉ đạo đồng bọn (chủ yếu là phụ nữ VN) rút tiền. Với thủ đoạn trên, Obiora cùng đồng bọn chiếm đoạt hàng tỉ đồng. Vụ việc đang được PC46 tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.