Bắt một đại úy công an liên quan đến đường dây lừa đảo

27/03/2010 03:27 GMT+7

Hôm qua 26.3, Cục CSHS - Cơ quan thường trực phía Nam, tạm giữ 4 người để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gồm Phạm Văn Phú (50 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Phú Hải Ngọc, có trụ sở ở Định Quán, Đồng Nai), Trịnh Đắc Sinh (43 tuổi, quê Tân Phú, Đồng Nai), Dương Văn Xuân (22 tuổi, quê Bình Long, Bình Phước) và Trịnh Văn Lăng (38 tuổi).

Tối 26.3, một cán bộ tổ chức của PC13 Công an TP.HCM, xác nhận tại PC13 có đại úy Trịnh Văn Lăng, công tác ở Đội Tổng hợp.

Đ.Huy

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, tháng 12.2009, Lăng giới thiệu Sinh vào làm phó giám đốc một công ty ở Q.1, TP.HCM. Ngay sau đó, Sinh cấu kết với Phú đi lừa nhiều nạn nhân ở một số tỉnh Lâm Đồng, Bình Phước, Cần Thơ... với chiêu lừa: đặt mua củ mì khô của nông dân với giá cao với điều kiện giao hàng theo địa chỉ yêu cầu, nhận tiền sau khi giao hàng. Sau đó, Sinh, Phú mang rao bán số hàng này với giá rẻ cho công ty khác, lấy tiền rồi "xù" không trả lại cho nông dân. Bước đầu, công an xác định được 3 nạn nhân ở Lâm Đồng và Bình Phước bị nhóm của Phú, Sinh chiếm đoạt 1,7 tỉ đồng.

Ngoài việc lừa đảo mua hàng, nhóm của Phú, Sinh cũng lừa một số nạn nhân bằng chiêu đi du học và xin việc. Trong đó, có một nạn nhân ở Di Linh (Lâm Đồng) bị Phú, Sinh, Lăng giăng bẫy lừa 2.000 USD. Nghi ngờ, nạn nhân đến Cục CSHS tố cáo. Chiều 26.3, khi Lăng đến nhận 1.500 USD của nạn nhân ở một quán cà phê trên đường Nguyễn Cảnh Chân, Q.1, thì bị trinh sát bắt quả tang. Tại cơ quan công an, Lăng khai đang công tác tại PC13 Công an TP.HCM, cấp hàm đại úy.

Đáng chú ý, tại cơ quan công an Sinh và Xuân đều khai vừa mới ra tù tháng 12.2009 (Sinh đi tù về tội chiếm đoạt tài sản, Xuân đi tù vì tàng trữ ma túy). Ngày 14.1, Sinh đang cùng Thế (em họ của Lăng) đi giao dịch thì bị Công an Thủ Đức bắt giữ do có đơn tố cáo của nạn nhân. Thế nhanh chân chạy thoát, về khách sạn đập tủ lấy đi 650 triệu đồng là tiền lừa của một nạn nhân tên Nhiều ở Bình Phước, đem phi tang. Bởi vậy, khi công an đến khám phòng Sinh ở thì không thu được tang vật là tiền lừa đảo nên Sinh bị tạm giữ 3 ngày và được thả, tiếp tục đi lừa các nạn nhân cho đến khi bị Cục CSHS bắt giữ. Đặc biệt, Sinh khai còn sử dụng CMND giả tên Nguyễn Văn Hùng để lừa đảo.     

Hoài Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.