Bắt khẩn cấp giám đốc bảo lãnh đường dây nhập cảnh trái phép núp bóng chuyên gia

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
12/05/2021 15:10 GMT+7

Trưa 12.5, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can giám đốc cầm đầu đường dây nhập cảnh trái phép núp bóng chuyên gia.

Cơ quan điều tra cũng bắt tạm giam Nguyễn Trần Anh Tuấn (34 tuổi, quê Bình Thuận, tạm trú 102 Lê Văn Thứ, P.Mân Thái, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) về tội tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép.
3 công ty do Tuấn đại diện theo pháp luật là Công ty TNHH MTV Thương mại và Tổng hợp J.D.K (84 Nguyễn Văn Thoại, P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn); Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ DK Globai và Công ty TNHH Guppo (đường Vương Thừa Vũ, P.Mân Thái, Q.Sơn Trà) cũng bị khám xét.
Theo điều tra, đầu tháng 2.2021, một nhóm người Hàn Quốc lên mạng xã hội Naver, Kakao, Telegram liên hệ với một người Hàn Quốc là giám đốc một công ty ở Việt Nam để làm thị thực nhập cảnh.
Theo thông tin giám đốc Hàn Quốc trên rao trên các trang mạng xã hội, chi phí làm thị thực, vé máy bay và cách ly tại Việt Nam trọn gói là 2.500 USD/người.
Giám đốc người Hàn Quốc trên liên hệ với Nguyễn Trần Anh Tuấn, Tuấn hứa sẽ dùng pháp nhân 3 công ty của Tuấn, để bảo lãnh cho nhóm người Hàn Quốc trên nhập cảnh vào Việt Nam theo diện chuyên gia, mục đích là làm việc cho các công ty của Tuấn.
Trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, Tuấn giả chữ ký của bà Gan Gwang Eun, Giám đốc Công ty Thương mại và Dịch vụ Main, đồng thời mượn con dấu của công ty này để đóng vào hồ sơ bảo lãnh cho những người Hàn Quốc.

Khám xét nơi ở và công ty của Tuấn

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Kết quả, Tuấn tổ chức cho 12 người nhập cảnh thành công, giám đốc người Hàn Quốc nêu trên trả thù lao cho Tuấn 2.400 USD (tức 200 USD/người).
Ngày 24.4, Công an Q.Ngũ Hành Sơn và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh kiểm tra hành chính một số căn hộ thuộc The Point Villa (đường Trường Sa, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng), phát hiện 14 người Hàn Quốc lưu trú, hoạt động không đúng mục đích xin thị thực nhập cảnh Việt Nam (Thanh Niên đã thông tin).
Trong đó, có 12 người do Tuấn bảo lãnh nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Hiện vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.