Bắt kẻ lừa đảo tuyển người mẫu qua ảnh rồi tống tiền

09/09/2020 06:10 GMT+7

Mạnh yêu cầu các 'thí sinh' là những cô gái trẻ, đẹp chụp hình, quay video khỏa thân 'casting online', sau đó dùng những video này đe dọa tống tiền.

Ngày 8.9, Công an TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) bắt khẩn cấp Lê Xuân Mạnh (30 tuổi, ngụ H.Bảo Lâm, Lâm Đồng; tạm trú ở P.8, Đà Lạt) do có hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Bước đầu Mạnh khai nhận: Tháng 6.2020, Mạnh lập Facebook nickname “Nguyễn Hải Yến” tuyển dụng người mẫu chụp hình cổ trang có chiều cao từ 1,55 m trở lên, tuổi từ 16 - 26; mỗi người muốn tham gia tuyển chọn phải đóng (chuyển khoản) lệ phí 300.000 đồng cho Mạnh.
Đáng chú ý, Mạnh yêu cầu các “thí sinh” là những cô gái trẻ, đẹp chụp hình, quay video khỏa thân “casting online”, sau đó dùng những video này đe dọa tống tiền.
Khoảng tháng 8.2020, chị T.T.N.T (20 tuổi, ngụ Đồng Nai) vào Facebook “Nguyễn Hải Yến” đăng ký tham gia tuyển dụng. Sau khi đóng lệ phí 300.000 đồng qua tài khoản ngân hàng do Mạnh cung cấp, chị T. nhận được biên lai thu tiền có đóng dấu của Công ty TNHH truyền thông Hải Yến do Lê Xuân Mạnh ký tên đóng dấu.
Tiếp đó, Mạnh yêu cầu chị T. chụp hình, quay video khỏa thân trực tuyến để Mạnh xem trước khi tuyển dụng. Mạnh lưu lại những đoạn video đó rồi liên tục đe dọa, uy hiếp tinh thần, buộc chị T. đưa 10 triệu đồng mới xóa video. Nếu không có 10 triệu đồng thì phải quan hệ tình dục với Mạnh. Khi Mạnh đến khu vực Bến xe liên tỉnh Đà Lạt nhận tiền từ chị T. thì bị lực lượng trinh sát Công an TP.Đà Lạt bắt quả tang.
Theo Công an TP.Đà Lạt, bằng thủ đoạn trên, đã có 20 nạn nhân "sập bẫy" của Mạnh, trong đó đa số là các cô gái trẻ. Vụ việc đang được cơ quan công an củng cố hồ sơ để xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.