Bắt kẻ lừa bán găng tay y tế cho người nước ngoài chiếm đoạt 57 tỉ đồng

Ngọc Lê
Ngọc Lê
24/11/2020 09:16 GMT+7

Ngày 23.11, Công an TP.HCM vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự , khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Khánh Nguyên (32 tuổi, ngụ TP.HCM) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Qua điều tra ban đầu của cơ quan công an, Nguyên là người đại diện Công ty TNHH MTV Boowoo. Nguyên có quen biết với ông Philip Leigh Mckenzie thông qua một người Thái Lan môi giới. Qua nói chuyện, biết ông Philip có nhu cầu mua găng tay y tế để bán cho khách ở nước ngoài nên Nguyên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của ông Philip.
Nguyên giới thiệu với ông Philip là mình có nhà máy sản xuất găng tay y tế mang nhãn hiệu Boowoo Glove. Nguyên lấy một số hình ảnh trên mạng để tạo dựng một số hình ảnh về nhà máy sản xuất găng tay y tế, công đoạn sản xuất, hàng thành phẩm mang nhãn hiệu Boowoo Glove.
Ngoài ra, Nguyên thuê kho của Công ty Thắng Lợi và kho tại KCN Kim Tính, tỉnh Long An; đặt in khoảng 1.000 thùng carton và một số vỏ hộp có in logo hiệu Boowoo Glove và mua khoảng hơn 10 thùng găng tay y tế thật đóng gói vào một số thùng carton, hộp mang nhãn hiệu Boowoo Glove hoặc đóng hộp rỗng (bên trong không có găng tay y tế).
Sau đó, Nguyên xếp thành hàng dài để quay video clip nhằm chứng minh Nguyên có hàng thật để ông Philip tin tưởng. Không những thế Nguyên còn lập các hợp đồng giả mạo để ký kết hợp đồng mua bán găng tay y tế.
Theo kết luận điều tra, đến ngày 6.8, ông Philip ký hợp đồng đặt mua 10 triệu hộp găng tay y tế nhãn hiệu Boowoo Glove. Sau đó, ông Philip đã chuyển vào tài khoản Công ty TNHH MTV Boowoo khoảng 57 tỉ đồng. Đến ngày 7.8, hai bên đã tổ chức họp trực tuyến để thực hiện hợp đồng. Hai tuần sau, ông Philip yêu cầu Nguyên giao trước hai container hàng mẫu để giao cho khách hàng tại Mỹ nhưng Nguyên không có hàng giao và trốn ông Philip, vì vậy ông Philip đã báo công an.
Hiện cơ quan công an đang điều tra mở rộng vụ lừa đảo bán găng tay y tế chiếm đoạt số tiền lớn nói trên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.