Bắt kẻ giật đồ của du khách ở khu phố Tây

27/10/2015 18:24 GMT+7

(TNO) Thấy nữ du khách người nước ngoài ngồi trên xe xích lô đi dạo, Nam xông đến giật điện thoại của chị này bỏ chạy nhưng không thoát.

(TNO) Thấy nữ du khách người nước ngoài ngồi trên xe xích lô đi dạo, Nam xông đến giật điện thoại của chị này bỏ chạy nhưng không thoát.

Chiều 27.10, Công an quận 1 (TP.HCM) quyết định tạm giữ hình sự Phạm Đức Nam (23 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.
Theo thông tin ban đầu, rạng sáng 25.10, Nam tản bộ vào khu phố Tây trên đường Phạm Ngũ Lão, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 với ý định tìm “con mồi”.
Thấy chị Asjleigh Jane Mitchell (quốc tịch Ireland) đang ngồi trên xe xích lô đi dạo và có cầm điện thoại di động, Nam xông đến giật rồi bỏ chạy.
Nạn nhân hô hoán, người đi đường truy đuổi và bắt được Nam cùng tang vật, giao Công an phường Phạm Ngũ Lão xử lý.
 * Cũng trong chiều 27.10, thượng tá Trần Văn De, Phó trưởng Công an quận Phú Nhuận (TP.HCM) cho biết công an quận vẫn chưa bắt được nhóm thanh niên chém bị thương anh Đào Văn Tú (17 tuổi, ngụ quận 3) và chị Nguyễn Trần Xuân Kha (21 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận), rồi cướp tài sản.
Theo thông tin ban đầu, gần 1 giờ ngày 25.10, anh Tú chạy xe máy chở chị Kha đến khu vực bờ kè đường Trường Sa (phường 2, quận Phú Nhuận) ngồi tâm sự. Lúc này, có 3 thanh niên đi bộ đến rồi bất ngờ vung dao chém hai người gây thương tích, cướp xe máy, cướp 2 điện thoại di động  và 400.000 đồng, rồi tẩu thoát.
Bắt hai nghi can chuyên cướp tài sản của phụ nữ 
Ngày 27.10, Công an huyện Giồng Trôm (Bến Tre) cho biết, đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thanh Tiền (28 tuổi, ngụ ấp Tân Lợi, xã Tân Thanh, huyện Giồng Trôm, Bến Tre) để điều tra về hành vi cướp tài sản.
Theo kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 8 đến giữa tháng 10.2015, Tiền đã thực hiện nhiều vụ cướp với tài sản cướp được gồm hơn 4 triệu đồng, 3 điện thoại di động, 1,4 chỉ vàng.
Thủ đoạn của Tiền là bám theo những phụ nữ đi xe gắn máy hoặc xe đạp một mình trên địa bàn huyện Giồng Trôm, lợi dụng đoạn đường vắng, ra tay cướp giật túi xách hoặc nữ trang của nạn nhân mang trên người rồi phóng xe tẩu thoát.
Tiền còn khai nhận, trong các vụ cướp trên, có vụ không thực hiện một mình mà có sự tiếp tay của 1 đồng phạm khác tên Phạm Huỳnh (28 tuổi, ngụ cùng địa phương với Tiền)
Từ lời khai này, cơ quan điều tra đã thu thập chứng cứ, khởi tố và bắt tạm giam đối với Huỳnh để điều tra mở rộng vụ án.
Khoa Chiến
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.