Bắt kẻ cướp của, hiếp dâm trốn truy nã gần 30 năm

Cướp của, hiếp dâm, bị tuyên án chung thân nhưng bỏ trốn gần 30 năm, Phan Văn Phát (61 tuổi, trú xã Phú Hữu, H.Châu Thành, Hậu Giang) vẫn không trốn được lưới pháp luật.

Ngày 5.5, tin từ Công an H.Vị Thủy (Hậu Giang) cho biết đơn vị vừa phối hợp cùng Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh, Cục C52 và trại giam Thủ Đức - Bộ Công an bắt được Phan Văn Phát (61 tuổi, trú xã Phú Hữu, H.Châu Thành, Hậu Giang), là đối tượng trốn truy nã gần 30 năm.

Theo hồ sơ vụ án, tháng 6.1983, Phát cùng 6 người sử dụng súng, dao gây ra nhiều vụ cướp nhà dân tại H.Châu Thành, lấy được nhiều vàng, tiền và một số tài sản giá trị.

Riêng Phát, trong một lần đi cướp, còn hiếp dâm nạn nhân. Sau khi bị bắt cùng đồng bọn, Phát bị TAND tỉnh Hậu Giang tuyên án chung thân về các tội cướp tài sản công dân, hiếp dâm và tàng trữ vũ khí trái phép vào năm 1984. Tuy nhiên, chưa đầy 3 năm sau, Phát trốn khỏi nơi giam giữ và bị truy nã.

Để tránh bị bắt lại, Phát trộm giấy chứng minh nhân dân của anh ruột và lấy tên của người này để đi lại rồi kết hôn với một phụ nữ sống bằng nghề mua bán trên sông và ít khi lên bờ.

Ngày 3.5, khi Phát vừa đến ấp 4, xã Vĩnh Thuận Tây (H.Vị Thủy) thì bị bắt giữ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.