Bắt kẻ chuyên trộm cắp tài sản tại hội nghị, hội thảo

05/11/2014 15:12 GMT+7

(TNO) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, ngày 5.11 đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Luyện Hoàng Kim (33 tuổi, ngụ phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Liên quan tới vụ việc, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm đã xác minh làm rõ: do không có việc làm ổn định, lại cần nhiều tiền để ăn chơi, nên Kim nghĩ cách trộm cắp tài sản rồi đem bán lấy tiền.

Từ đầu tháng 5.2014, Kim mặc đồ đắt tiền giả trang làm nhân viên các công ty lớn, cán bộ ngân hàng, giảng viên các trường đại học… rồi trà trộn vào các hội nghị, hội thảo và chờ thời cơ trộm cắp tài sản của khách mời, đại biểu tham dự.

Theo cán bộ điều tra, chỉ tính riêng địa bàn quận Hoàn Kiếm, từ đầu tháng 5.2014 tới khi bị bắt, với thủ đoạn giả trang làm nhân viên các công ty lớn, cán bộ ngân hàng, giảng viên các trường đại học, Kim đã gây ra 5 vụ trộm cắp tài sản tại các hội nghị, hội thảo.

Bat-ke-chuyen-trom-cap
Kim tại trụ sở công an - Ảnh: Nam Anh

Mới đây nhất, tại hội thảo do một ngân hàng lớn tổ chức ở khách sạn Hilton ngày 27.10, Kim xuất hiện trong vai đại biểu và giới thiệu là giảng viên Trường đại học Nông nghiệp I. Tại đây, Kim lục túi xách của khách mời, lấy một chiếc ví, bên trong có 9 triệu đồng, 20 Euro, 202 USD…

Trước vụ việc này, ngày 14.10, Kim cũng đóng giả khách mời dự hội thảo do Bộ Công an tổ chức tại khách sạn Melia. Tại đây, Kim đã trộm chiếc ví của một vị đại biểu, bên trong có 5 triệu đồng và thẻ tín dụng. Ngay sau đó, Kim đã dùng thẻ tín dụng của đại biểu này để mua hàng, với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng.

Trước đó nữa, ngày 26.5, Kim đóng giả khách mời dự hội nghị tại số 63 Lý Thái Tổ và trộm ví của đại biểu, bên trong có 1 chiếc điện thoại iPhone 5S cùng thẻ tín dụng. Sau đó, dùng thẻ tín dụng ăn cắp được để mua hàng với số tiền 78 triệu đồng.

Các cán bộ điều tra Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, trước khi bị bắt giữ, Kim đã từng có 4 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”. Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

>> Giả phụ huynh đón con để trộm cắp tài sản
>> Lợi dụng gây rối để trộm cắp tài sản tại Vũng Áng: 17 bị cáo lãnh án
>> Phạt tù 3 kẻ lợi dụng gây rối tại Vũng Áng trộm cắp tài sản
>> Bán dâm rồi tranh thủ trộm cắp tài sản

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.