Bắt hơn 4 kg heroin được ngụy trang thành dầu nóng

12/02/2014 17:42 GMT+7

(TNO) Ngày 12.2, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh, Cục Hải quan TP.HCM, cho biết đơn vị này vừa bắt giữ 4,22 kg heroin cất giấu trong dầu nóng chuyển đi Úc.

(TNO) Ngày 12.2, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh, Cục Hải quan TP.HCM, cho biết đơn vị này vừa bắt giữ 4,22 kg heroin cất giấu trong dầu nóng chuyển đi Úc.

Bắt giữ số lượng lớn Heroine được ngụy trang trong dầu nóng 1
Chi cục đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra tiếp theo quy định

Theo Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh, qua thu thập, sàng lọc thông tin và chú trọng kiểm tra tuyến trọng điểm đi Úc, Chi cục đã kiểm tra thực tế kiện hàng theo tờ khai hải quan phi mậu dịch dạng quà biếu, người gửi là một cá nhân ngụ quận 4, TP.HCM và người nhận ở Úc. Tên hàng khai báo là dầu nóng số lượng 140 hộp (tuýp), được đóng trong 1 thùng carton. Kết quả kiểm tra phát hiện các dấu hiệu nghi vấn có chứa ma túy ở 40/140 tuýp. Chi cục đã tiến hành trưng cầu giám định tại Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an TP.HCM.

Kết quả giám định ngày 12.2 của Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an TP.HCM cho biết mẫu chất lỏng dạng sệt màu nâu là dung dịch heroin.

Bắt giữ số lượng lớn Heroine được ngụy trang trong dầu nóng 2 
Heroin được giấu trong các tuýp dầu - Ảnh: L.T.B

Kết quả được xác định số lượng 4,22 kg heroine dạng sệt được cất giấu với thủ đoạn hết sức tinh vi vào 40 tuýp dầu nóng để lẫn trong 140 hộp (tuýp) dầu nóng hiệu ICY HOT.

Các tuýp chứa ma túy được cắt đáy, rút ruột và bơm dung dịch heroin vào bên trong, sau đó dùng máy dập lại bao bì, mắt thường rất khó phát hiện. Trị giá hàng vi phạm ước tính khoảng 15 tỉ đồng.

Đình Sơn

>> Bắt người nước ngoài vận chuyển ma túy vào VN
>> Truy tố 3 bị can dùng tài khoản ngân hàng mua bán ma túy
>> Mexico bắt được trùm ma túy bị treo giá 5 triệu USD
>> Dân Mexico tự vác súng tiêu diệt tội phạm ma túy
>> Bắt giữ 4 người nghi liên quan đến ma túy tại nhà Philip Seymour Hoffman .

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.