Bắt hàng trăm ký thịt bẩn sắp tuồn ra thị trường dịp cận tết

06/02/2018 17:48 GMT+7

Hàng trăm ký thịt gà, heo, bò đã chuyển màu, bốc mùi hôi thối sắp được chủ cơ sở tuồn ra thị trường dịp cận tết thì bị phát hiện, tiêu hủy.

Ngày 6.2, Đoàn kiểm tra của Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM đã tiến hành  kiểm tra cơ sở cung cấp thực phẩm đông lạnh tại địa chỉ 303, tổ 40 (KP.6, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM), phát hiện hàng trăm ký thịt bẩn.
Bắt hàng trăm kí thịt bẩn sắp tuồn ra thị trường dịp cận tết 1
Tai heo trữ đông đã chuyển màu, có mùi hôi Ảnh: Tiểu Thiên
Tại thời điểm kiểm tra, đoàn công tác phát hiện trong căn phòng rộng khoảng 20 mxếp kín 3 dãy tủ lạnh loại lớn. Các loại thịt chứa trong tủ lạnh đã chuyển màu, bốc mùi hôi thối.
Sụn gà đóng trong các túi không ghi ngày sản xuất lẫn hạn sử dụng. Các loại mề, cánh, phao câu, thịt gà xay, tai heo cắt lát, thịt đầu heo, đuôi trâu... được đóng sơ sài trong các túi ni lông không nhãn mác. Toàn bộ số hàng trên có tổng trọng lượng hơn 210 ký.
Điều kiện bảo quản của cơ sở này cũng vô cùng mất vệ sinh. Máu từ thực phẩm, bụi, cặn trộn thành màu nâu thẫm đóng dày từng cục trong tủ lạnh. Ông Hoàng Cửu (28 tuổi, quê Bình Định) nhận mình là chủ số hàng trên. Ông Cửu cho biết đã thuê căn nhà trên hơn 3 năm nay để làm nơi trữ và phân phối các mặt hàng trên cho các hàng, quán ở TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai.
Tại thời điểm kiểm tra, ông Cửu không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và hồ sơ giấy tờ chứng minh nguồn gốc số thực phẩm trên.
Chủ cơ sở cũng làm đơn xin tự nguyện tiêu hủy toàn bộ số sản phẩm đông lạnh nói trên.
Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và các thủ tục liên quan để xử lý cơ sở của ông Cửu theo đúng quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.