Bắt hàng chục tấn hàng lậu, hàng nhái Trung Quốc trị giá 5 tỉ đồng

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
13/12/2019 09:36 GMT+7

Công an TP.Đà Nẵng vừa bắt giữ lô hàng lậu, hàng nhái Trung Quốc trị giá 5 tỉ đồng, trong đó chủ yếu là các mặt hàng thời trang, hóa mỹ phẩm...

Ngày 13.12, Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an TP.Đà Nẵng) tạm giữ lô hàng lậu, hàng nhái Trung Quốc trị giá khoảng 5 tỉ đồng, giả các thương hiệu thời trang nổi tiếng của thế giới.
Số hàng này được phát hiện trong nhiều đợt suốt mấy ngày qua tại các bưu cục lớn trên địa bàn TP.Đà Nẵng.
Theo Đội cảnh sát phòng ngừa, đấu tranh án buôn lậu, hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ, Phòng Cảnh sát Kinh tế, qua công tác nắm địa bàn, lực lượng phát hiện đường dây đưa hàng lậu từ TP.HCM và Hà Nội về Đà Nẵng thông qua các bưu cục lớn; sau đó, số hàng này được tiếp tục trung chuyển đi các tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên.
Các mặt hàng chủ yếu là đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm, thời trang, đa phần là hàng lậu, hàng nhái Trung Quốc sản xuất với giá rẻ, đánh vào khách hàng bình dân.

Số hàng lậu trị giá 5 tỉ đồng

Ảnh: Nguyễn Tú

Thời điểm cuối năm 2019, số hàng lậu, hàng nhái ồ ạt đổ về Đà Nẵng để tỏa đi các địa phương bán Tết, nên những ngày qua, lực lượng liên tục kiểm ra, tạm giữ, đến nay qua kiểm đếm tổng cộng có 233 kiện hàng với trên 20 tấn hàng hóa.
Các mặt hàng gồm quần áo, giày dép, mỹ phẩm, túi xách là hàng lậu, hàng nhái Trung Quốc ăn theo các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, LV, Channel...
Tổng giá trị của các kiện hàng này ước tính khoảng 5 tỉ đồng, đến nay chủ hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp lệ nên bị tạm giữ lô hàng lậu, hàng nhái Trung Quốc này để tiếp tục làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.