Bắt hàng chục nghi can cướp giật, trộm cắp

Đỗ Trường
Đỗ Trường
04/08/2018 09:44 GMT+7

Công an các huyện, thị trên địa bàn Bình Dương vừa triệt phá nhiều băng nhóm, gây ra hàng loạt vụ cướp giật, trộm cắp tài sản gây bất an cho người dân.

Hai băng trộm cùng quê
Ngày 3.8, Công an TX.Dĩ An (Bình Dương) đã tạm giữ hình sự Hoàng Văn Sinh (26 tuổi), Lê Quang Lý (32 tuổi) và Nguyễn Văn Huy (31 tuổi, cùng quê Nghệ An) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Theo điều tra ban đầu, vào chiều 28.7, Công an P.Tân Bình (TX.Dĩ An) và CLB Phòng chống tội phạm, tuần tra trên địa bàn đã phát hiện Sinh, Lý, Huy chạy 2 chiếc xe máy Exciter 150cc có dấu hiệu khả nghi nên tổ chức theo dõi. Khi đến KP.Đông An (P.Tân Đông Hiệp) phát hiện chiếc xe máy của người dân dựng ở trước cửa nhà, không người trông coi thì Sinh đi vào dùng đoản bẻ khóa để trộm, còn Lý và Huy đứng ở ngoài canh chừng. Sau khi bẻ khóa, Sinh dắt chiếc xe máy ra ngoài chuẩn bị nổ máy tẩu thoát thì bị lực lượng công an và phòng chống tội phạm ập vào bắt gọn cả 3 đối tượng.
Trước đó, khoảng 3 giờ ngày 25.7, trung tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Công an P.An Bình (TX.Dĩ An) chỉ huy lực lượng phòng chống tội phạm tuần tra trên địa bàn. Khi đến đường Nguyễn Tri Phương thuộc KP.Bình Đường 4 (P.An Bình), lực lượng phát hiện Nguyễn Hữu Lương (21 tuổi) chở Trần Văn Vượng (24 tuổi, cùng quê Nghệ An) chở nhau bằng xe máy có dấu hiệu khả nghi nên dừng phương tiện để kiểm tra.
Phát hiện lượng lượng công an, Lương phóng xe bỏ chạy. Tổ tuần tra truy đuổi hơn 2km mới bắt được Lương và Vượng. Vụ việc được bàn giao cho Công an TX.Dĩ An điều tra, xử lý.
Qua điều tra, Công an TX.Dĩ An tiếp tục bắt giữ Phan Thế Thành (28 tuổi) và Phan Sỹ Anh (23 tuổi, cùng quê Nghệ An; ở nhà trọ trên địa bàn P.An Bình, TX.Dĩ An) để điều tra làm rõ.
Tại cơ quan điều tra, 4 nghi can khai nhận đã gây ra nhiều vụ trộm cắp ở vùng giáp ranh TX.Dĩ An (Bình Dương) và Q. Thủ Đức (TP.HCM); gần đây nhất, vào ngày 22.7, Lương, Vượng, Thành, An đã trộm chiếc xe máy BS 94K1 - 577.96 và 84G1 - 322.12 cùng 7 laptop của những công nhân ở nhà trọ trên địa bàn Q.Thủ Đức và TX.Dĩ An mang bán, cầm lấy tiền chia nhau tiêu xài.
Cướp xong đi lấy đồ của nạn nhân đã cầm cố
Khoảng 8 giờ 20 ngày 24.7, chị Trương Thị Mỹ D. (25 tuổi, quê Bình Phước) trên đường đi làm từ công ty về ghé qua nhà một người quen trên đường ĐT746 (P.Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên) thì bất ngờ bị 2 thanh niên đi xe máy áp sát, cướp giật giỏ xách để trên xe máy.
Lúc này, chị D. tri hô thì bị một đối tượng dùng kéo khống chế, rồi cả 2 đối tượng lên xe máy tẩu thoát. Sau đó chị Duyên đã đến cơ quan công an trình báo vụ việc bị cướp giỏ xách bên trong có 1 điện thoại Iphone 8 Plus, 1 điện thoại hiệu Huawei, 500.000 đồng và một giấy cầm đồ sợi dây chuyền vàng.
Sau khi nhận được được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an TX.Tân Uyên đã vào cuộc điều tra, truy bắt các nghi can. Đến ngày 25.7, qua rà soát các tiệm cầm đồ trên địa bàn, Công an TX.Tân Uyên nhận được tin báo đã có một phụ nữ sử dụng giấy cầm đồ của chị D. đến chuộc lại sợi giây chuyền vàng đã cầm cố (cầm cố 500.000 đồng).
Từ hình ảnh của camera, công an đã lần ra nơi ở của đối tượng đi chuộc đồ cầm cố. Sau đó, Công an TX.Tân Uyên đã bắt giữ Trần Thanh Sang (31 tuổi, quê An Giang) và Võ Văn Luốc (32 tuổi, quê Cần Thơ; tạm trú ở P.Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên) thu giữ được tang vật của vụ cướp.
Trộm xe máy trong công ty
Ngày 3.8, Cơ quan CSĐT Công an H.Dầu Tiếng (Bình Dương) vẫn đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thành Qúy (35 tuổi, ngụ TP.HCM) về hành vi trộm cắp tài sản.
Theo điều tra, khoảng 7 giờ ngày 24.7, Quý đến Công ty gỗ Phú Đỉnh (xã Thanh An, H.Dầu Tiếng) để làm thủ tục nghỉ việc nhưng văn phòng công ty chưa mở cửa. Lúc này, Quý mang theo một thẻ giữ xe đã nhặt được trước đó ở công ty nên nảy sinh ý định trộm xe máy trong bãi giữ xe. Sau đó, Quý vào bãi xe máy dắt chiếc xe máy BS 61H1-344.61 ra ngoài bằng thẻ giữ xe đã nhặt được trước đó.
Chiều ngày 24.7, anh Nguyễn Anh Tuấn là công nhân của công ty khi tan ca đã phát hiện chiếc xe máy của mình bị mất trộm nên đã báo bảo vệ và công an. Ngày 26.7, công an bắt giữ được Quý cùng tang vật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.