Bắt giữ nhóm người tuồn hàng lậu từ Campuchia về Hà Tiên

Đình Tuyển
Đình Tuyển
30/10/2020 17:52 GMT+7

Phát hiện khoảng 30 người nghi vận chuyển hàng lậu từ Campuchia về Việt Nam, các chiến sĩ Biên phòng ở Hà Tiên đã vây bắt nhưng bị chống trả.

 Ngày 30.10, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên (Kiên Giang) cho biết, lực lượng vừa bắt giữ nhóm người tổ chức vận chuyển hàng lậu đi bộ từ hướng Campuchia về Việt Nam. Nhóm có khoảng 30 người, trong đó 5 người đi đầu và 5 người đi sau không mang vác để cảnh giới cho những người còn lại vận chuyển, mỗi người vác 1 bao tải màu xanh.
Nhận được thông tin, lực lượng biên phòng đã bố trí 60 cán bộ, chiến sĩ phục kích, vây bắt tại khu vực bờ biển thuộc Chốt 39, cách Trạm kiểm soát Biên phòng 314 khoảng 250m, khu phố Xà Xía, P.Mỹ Đức, TP.Hà Tiên.
Khi bị vây bắt, nhóm người trên đã chống trả ngoan cố. Lực lượng biên phòng chỉ bắt giữ được 5 nghi phạm, số còn lại chạy về hướng biên giới Campuchia tẩu thoát. Tổ Kiểm soát đã thu giữ 19 bao tải màu xanh nghi là thuốc lá. 5 nghi phạm bị bắt giữ có 2 người là quốc tịch Việt Nam, thường trú tại H.Kiên Lương và Hà Tiên; 3 người còn lại quốc tịch Campuchia, thường trú tại H.Kompong Trach, tỉnh Kampot.
Kết quả kiểm tra ban đầu, 19 bao tải chứa khoảng 14.380 gói thuốc lá ngoại không có hoá đơn chứng từ. Các nghi phạm khai, mỗi người chỉ nhận vác thuê 1 bao tải hàng lậu qua biên giới, số còn lại không biết của ai. Hiện Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên đang tiếp tục điều tra và xin chỉ đạo của cấp trên để xử lý theo quy định.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.