Bắt giữ người đàn ông rao bán 3 chiếc sừng nghi là tê giác

10/10/2018 15:48 GMT+7

Một người đàn ông đi bán 3 chiếc sừng nghi là tê giác đã bị lực lượng biên phòng bắt giữ và bàn giao cho công an tiếp tục điều tra xử lý.

Ngày 10.10, tin từ Đồn biên phòng Phú Mỹ (H.Giang Thành, Kiên Giang) cho biết đơn vị vừa hoàn tất thủ tục ban đầu, chuyển Công an H.Giang Thành tiếp tục điều tra một người đàn ông rao bán 3 sừng nghi là động vật quý hiếm.
Đêm 8.10, nhận tin báo của người dân có một người đàn ông đang rao bán 3 chiếc sừng lạ, nghi là sừng tê giác. Ngay lập tức, Đồn biên phòng Phú Thành lập tổ công tác phối hợp Công an xã Phú Mỹ xuống ấp Trà Phô, xã Phú Mỹ, phát hiện một người đàn ông mang theo túi xách.
Qua kiểm tra hành chính, người này không xuất trình được giấy tờ tùy thân; trong túi xách có 3 chiếc sừng ngắn, màu đen và xám trắng, đặc ruột, nghi là sừng động vật quý hiếm.
Qua đấu tranh, người này khai tên là Đum Đậm (55 tuổi, quê quán H.Bình Tân, Vĩnh Long), trước đây đi làm thuê trên tàu cá Cà Mau, do vi phạm vùng biển nước ngoài, bị lực lượng bảo vệ biển Malaysia bắt phạt tù 9 tháng.
Sau khi ra tù, ông Đạm được người bạn tặng 3 chiếc sừng (bạn nói là sừng bò tót) để hút thuốc và làm kỷ niệm. Đặc điểm 3 chiếc sừng nơi rộng nhất đường kính 4cm, chiều dài 8cm, trong đó có 1 cái màu đen đặc ruột.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.