Bắt giữ nghi can cầm đầu nhóm người 'hành hạ, chôn sống' nam thanh niên

Khánh Hoan
Khánh Hoan
30/03/2021 12:01 GMT+7

Sau khi tạm giữ hình sự 13 nghi can liên quan đến vụ “hành hạ, chôn sống” nam thanh niên 17 tuổi, cơ quan công an đã bắt giữ nghi phạm cầm đầu của vụ việc này.

Sáng 30.3, thông tin từ Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ Nguyễn Trọng Dương (ngụ TP.Vinh), nghi can cầm đầu trong vụ nam thanh niên bị “hành hạ, chôn sống” khiến dư luận phẫn nộ.
Dương bị bắt vào tối 29.3, khi đang lẩn trốn ở Hà Nội. Nghi can này hành nghề cầm đồ ở TP Vinh.

Xôn xao vì video clip “hành hạ, chôn sống nam thanh niên” ở Nghệ An

Theo Công an TP.Vinh, sau khi tạm giữ 13 nghi can để điều tra vụ việc này, công an xác định Dương là nghi phạm cầm đầu nên truy bắt. Sau khi biết công an truy tìm, Dương bỏ trốn ra Hà Nội.

Các nghi can bị tạm giữ

ẢNH C.AN

Như Thanh Niên đã thông tin, nạn nhân trong vụ việc này là N.Q.V (17 tuổi, ngụ H.Nghi Xuân, Hà Tĩnh).
Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định V. mượn xe máy của một thanh niên ngụ TP.Vinh sau đó cầm cố để lấy tiền. Sau đó, một nhóm thanh niên ở Nghệ An đến nhà V. để đòi lại xe thì được bố của V. nhờ nhóm người này “dạy dỗ” con mình.
Nhóm thanh niên này đã đưa V. ra bờ sông Lam, đào hố, trói V. lại, bắt quỳ xuống rồi đánh V. và buộc V. nằm xuống hố để “chôn sống”.
Toàn bộ sự việc “hành hạ, chôn sống” V. được quay clip và đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội. Sau khi xác minh, Công an TP.Vinh đã triệu tập khẩn cấp và tạm giữ 13 nghi can để điều tra.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.