Bắt giữ nghi can cài thuốc nổ vào micro làm 2 mẹ con bị thương

Trần Tiến
Trần Tiến
12/02/2019 16:59 GMT+7

Chiều 12.2, Công an Q.Tân Phú (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ một nghi can liên quan đến việc cố ý đặt chất nổ vào micro làm 2 người bị thương.

Nghi can được xác định tên Lưu Văn Tín (34 tuổi, ngụ Q.Bình Tân).
Theo điều tra ban đầu, ngày 1.2 (tức ngày 27 tháng Chạp), sau khi nghe anh trai là Lưu Văn Thế kể lại việc anh N. (30 tuổi, ngụ Q.Tân Phú) đến nhà đòi tiền nợ. Do bực tức vì anh N. nhiều lần đến nhà gây áp lực nên Tín nảy sinh ý định trả thù.
Lưu Văn Tín (34 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) tại cơ quan công an Ảnh: C.T.V
Vốn là người am hiểu về điện, Tín lên mạng tìm hiểu cách đặt thuốc nổ để trả thù.
Qua một thời gian nghiên cứu, Tín gắn thuốc nổ vào micro karaoke di động có kết nối bluetooth. Bằng cách dùng dây đồng nối thuốc nổ vào dây điện cắm sạc của micro, chỉ cần có người cắm điện sạc thì micro sẽ tự động phát nổ.
Sau khi hoàn thành, chiều 3.2, Tín đặt ứng dụng giao hàng đưa chiếc micro này đến nhà anh N. ở P.Tân Thới Hòa (Q.Tân Phú). Lúc này, vợ anh N. là chị Tr. (30 tuổi) nhận và mang vào nhà. Thấy micro không có điện nên chị Tr. cắm vào ổ điện trong nhà để sạc thì bất ngờ micro phát nổ khiến chị Tr. và con trai 3 tuổi bị thương phải đưa đi cấp cứu.
micro
Micro gắn thuốc nổ nối với đầu cắm sạc, nếu có nguồn điện sẽ trực tiếp phát nổ ẢNH: C.T.V
Nhận được tin báo, Công an Q.Tân Phú đã đến hiện trường điều tra vụ việc. Qua khám nghiệm, lực lượng chức năng nhận định trong micro có thuốc nổ tự chế nên tiến hành mở rộng điều tra.
Công an Q.Tân Phú xác định Tín là nghi can. Chiều 9.2, Tín bị lực lượng chức năng bắt giữ đưa về trụ sở làm việc. Tại đây, Tín thừa nhận hành vi gài chất nổ vào chiếc micro và gửi đến nhà anh N.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.