Bắt giữ gã giang hồ sau 3 năm trốn lệnh truy nã ở Trung Quốc

05/06/2017 16:56 GMT+7

Để trốn lệnh truy nã đặc biệt, Hùng chạy sang Trung Quốc ẩn náu một thời gian và sau khi quay trở lại VN thì bị trinh sát bắt giữ.

Chiều 5.6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận, cho biết đã bắt giữ Nguyễn Văn Hùng (42 tuổi) tại H.Cần Giờ, TP.HCM theo lệnh truy nã đặc biệt của Công an H.Ninh Sơn (Ninh Thuận) vào ngày 20.11.2014 về tội cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.
Theo Cơ quan CSĐT Ninh Thuận, Hùng có biệt danh là Hùng chùa, có hộ khẩu tại P.Hưng Long, TP.Phan Thiết, Bình Thuận.
Năm 2013, Hùng làm quen với N.T.H (30 tuổi, ở H.Ninh Sơn) và sau đó hai người sinh sống như vợ chồng .
Cuối tháng 8.2014, Hùng về quê của H., ở xã Hòa Sơn, H.Ninh Sơn thăm người thân; sau đó tổ chức uống rượu với một số người thân của H. và xảy ra mâu thuẫn với ông Võ Hồng Sơn (32 tuổi).
Nổi máu giang hồ, Hùng dùng dao chém vào đầu rồi cắt nhượng chân ông Sơn, khiến ông Sơn tử vong trên đường đưa đến bệnh viện.
Sau khi gây án, Hùng bò trốn và vượt biên sang Trung Quốc để tránh sự truy đuổi của cơ quan chức năng.
Đầu tháng 5.2017, Hùng trở về VN và khi đến H.Cần Giờ ẩn náu một thời gian thì bị lực lượng trinh sát bắt giữ và di lý về Công an H.Ninh Sơn để thụ lý.
Vào năm 1993 khi mới 18 tuổi, Hùng đã gây án và bị TAND tỉnh Bình Thuận tuyên án 17 năm tù về 5 tội: chiếm đoạt tài vũ khí trái phép; sử dụng vũ khí trái phép; cố ý gây thương tích; gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ tại TP.Phan Thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.