Bắt giữ 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép qua đường biển bằng tàu 'lạ'

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
31/07/2020 10:15 GMT+7

6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường biển, trên một chiếc tàu 'lạ', đã bị lực lượng công an, bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh bắt giữ.

Ngày 31.7, thông tin từ Công an TP.Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ 6 người Trung Quốc, đều là nam giới, để điều tra về hành vi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.
Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 29.7, chị Vy Thị H. (xã Hải Đông, TP.Móng Cái) đang khai thác thủy sản tại bãi biển Hải Đông thì phát hiện một tàu lạ không biển kiểm soát, chở 6 người di chuyển vào đất liền, có dấu hiệu khả nghi. Chị H. đã thông báo vụ việc tới cơ quan chức năng để có biện pháp ngăn chặn.
Nhận được thông tin, Công an TP.Móng Cái phối hợp với Đồn Biên phòng Bắc Sơn (Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh) triển khai các biện pháp nghiệp vụ để xử lý vụ việc. Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt giữ 6 người Trung Quốc khi những người này đang ngồi trên xe taxi để di chuyển vào nội địa Việt Nam.
Ngay trong chiều 29.7, người lái tàu, tài xế taxi cùng 6 người Trung Quốc đã bị tạm giữ để điều tra và thực hiện cách ly phòng dịch Covid-19.
Theo UBND TP.Móng Cái, gần đây khu vực biên giới trên địa bàn có những diễn biến phức tạp. Các đối tượng từ Trung Quốc không chỉ tìm cách nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường rừng mà còn di chuyển bằng đường biển ở khu vực Trà Cổ, Vĩnh Thực (TP.Móng Cái).
Từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã bắt giữ hơn 200 vụ, với gần 900 đối tượng xuất nhập cảnh trái phép. Trong đó, có hơn 700 công dân Việt Nam từ Trung Quốc vượt biên về nước và gần 40 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.
Để ngăn chặn người nhập cảnh trái phép, tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các địa phương có biên giới phải hình thành 3 tuyến phòng thủ. Trong đó, lực lượng biên phòng là tuyến đầu; tuyến thứ 2 do chính quyền địa phương bố trí; tuyến 3 là lực lượng liên ngành, chủ đạo là công an tuần tra trên các tỉnh lộ, quốc lộ…

Lòng tham của những kẻ đưa người Trung Quốc vượt biên vào Việt Nam trốn cách ly Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.