Bắt giữ 3 người Hàn Quốc cầm đầu đường dây đánh bạc lớn

Ngọc Lê
Ngọc Lê
19/04/2019 21:17 GMT+7

Ba người Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam dưới hình thức du lịch, nhưng thực chất là để tổ chức đánh bạc trên mạng internet cho công dân Hàn Quốc.

Tối 19.4, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an cho biết đơn vị này vừa phối hợp Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Công an TP.HCM triệt phá, bắt giữ 3 nghi phạm người Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam tổ chức, điều hành đường dây đánh bạc qua mạng internet.
Ba nghi phạm bị phát hiện, bắt giữ gồm: Kim Joo Hyeon (47 tuổi, trú tại một căn hộ thuộc chung cư tại xã Phước Kiển, H.Nhà Bè, TP.HCM), An Kwang Ho (41 tuổi) và Kim Hong Min (24 tuổi, cùng trú tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Theo cơ quan công an, các nghi phạm núp dưới vỏ bọc nhập cảnh vào Việt Nam đi du lịch, nhưng thực chất là để tổ chức đánh bạc cho các công dân Hàn Quốc. Các nghi phạm thuê nhà ở TP.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu để tổ chức đánh bạc. 
Nghi phạm bị bắt giữ Ảnh: Công an cung cấp
Ba nghi phạm này đã thuê server, đăng ký tên miền của nước ngoài, sau đó mua phương tiện, thuê nhà ở tại Việt Nam để tổ chức thiết lập, quản trị website cho công dân Hàn Quốc đánh bạc, cá cược thể thao trên mạng internet.
Từ tháng 11.2018 đến nay, với hàng ngàn tài khoản đã tham gia, số tiền các đối tượng dùng để đánh bạc lên đến 170 tỉ đồng.
Các máy móc bị thu giữ 
Tiến hành khám xét, cơ quan công an phát hiện, thu giữ 20 điện thoại di động, 9 thẻ ngân hàng, 37 máy tính để bàn, 2 máy tính xách tay, nhiều thiết bị điện tử và tài liệu liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.