Bắt giữ 2 thanh niên người Mông vận chuyển 10 bánh heroin

15/08/2019 19:54 GMT+7

Bộ đội biên phòng Lào Cai đã bắt giữ và ra quyết định khởi tố hình sự 2 thanh niên người Mông tham gia vận chuyển 10 bánh heroin.

Chiều nay, 15.8, thông tin từ Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố hình sự với hai đối tượng, đều là người dân tộc Mông, gồm: Ly Seo Chư (23 tuổi), trú tại thôn Ngã Ba, xã Mản Thẩn, H.Si Ma Cai; và Cư Seo Nhà (26 tuổi), trú tại thôn Sín Chải, thị trấn Phong Hải, H.Bảo Thắng, về hành vi tham gia vận chuyển trái phép chất ma tuý.
Trước đó, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 14.8, lực lượng phòng chống ma tuý và tội phạm thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai đã chủ trì, phối hợp cùng Công an huyện Sa Pa tổ chức bắt giữ các đối tượng này khi cả hai đang có hành vi vận chuyển ma túy. Khi khám xét tại hiện trường, cơ quan chức năng đã thu giữ 10 bánh chất bột màu trắng.
ma-tuy-da

10 bánh heroin các đối tượng vận chuyển bị lực lượng biên phòng thu giữ

Ảnh Trung Dũng

Sau khi lấy mẫu gửi đến Công an tỉnh Lào Cai để giám định, toàn bộ số bột trắng này được Phòng Kỹ thuật hình sự xác nhận là heroin. Theo đó, Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố hình sự và bàn giao cho Công an tỉnh Lào Cai tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.
Cũng theo thông tin từ Bộ đội biên phòng Lào Cai, các đối tượng này nằm trong chuyên án mang bí số 047L được xác lập trong thời gian qua. Khi phát hiện các đối tượng đang vận chuyển ma túy, Bộ đội biên phòng Lào Cai quyết định tung lực lượng để bắt quả tang.
Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Lào Cai liên tục phát hiện các vụ vận chuyển ma túy với số lượng lớn. Trước đó, chiều ngày, 27.7, cũng tại thị trấn Sa Pa (H.Sa Pa), Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai phối hợp với Đồn biên phòng Bát Xát triệt phá thành công vụ vận chuyển 10 kg ma tuý đá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.