Bắt giữ 2 chuyên gia người Trung Quốc buôn lậu máy móc

29/07/2021 09:42 GMT+7

2 chuyên gia mang quốc tịch Trung Quốc hiện đang làm việc cho một doanh nghiệp ở tỉnh Thanh Hóa đã có hành vi buôn lậu máy móc, thiết bị từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Ngày 29.7, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngày 28.7, lực lượng của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (PC03, Công an tỉnh Thanh Hóa) đã bắt giữ 2 nghi phạm là chuyên gia người Trung Quốc đang làm việc tại Việt Nam để điều tra về hành vi buôn lậu.
Danh tính các nghi phạm bị bắt giữ, gồm: Chen Fa Yu (45 tuổi) và Xiang Da Peng (58 tuổi, đều mang quốc tịch Trung Quốc). Các nghi phạm là chuyên gia về quản lý và kỹ thuật của Công ty TNHH Hòa Vũ (địa chỉ tại Khu công nghiệp Tây Bắc Ga, P.Đông Thọ, TP.Thanh Hóa). Khi bị bắt, các nghi phạm này đang ở trong Công ty TNHH Hòa Vũ.

Lực lượng chức năng bắt giữ 1 trong 2 nghi phạm

ẢNH CÔNG AN THANH HÓA CUNG CẤP

Theo điều tra của PC03 Công an tỉnh Thanh Hóa, trong thời gian làm chuyên gia tại Công ty TNHH Hòa Vũ, các nghi phạm này đã móc nối với một công ty ở Trung Quốc để mua 2 lô hàng là các loại máy móc, thiết bị dùng cho sản xuất băng chuyền và hoạt động của hệ thống hút gió.
Sau khi mua được hàng, các nghi phạm đã thuê vận chuyển hàng trái phép từ Trung Quốc đưa sang Việt Nam để bán kiếm lời. Đơn vị mua các lô hàng trái phép này chính là Công ty TNHH Hòa Vũ.
Hiện các nghi phạm đang bị tạm giữ hình sự. PC03 Công an tỉnh Thanh Hóa đang phối hợp với các đơn vị liên quan để điều tra, làm rõ vụ án buôn lậu này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.