Bắt giữ 1 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bằng đường biển ở Hà Tiên

28/07/2020 19:06 GMT+7

Một người Trung Quốc đi theo đường biển từ Campuchia nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đã bị lực lượng chức năng TP.Hà Tiên (Kiên Giang) bắt giữ.

Khoảng 1 giờ 30 ngày 28.7, trong quá trình tuần tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên tuyến biên giới tại khu vực đường đi cột mốc 314 (tổ 9, khu phố Xà Xía, P.Mỹ Đức, TP.Hà Tiên, Kiên Giang), lực lượng chức năng TP.Hà Tiên phát hiện và bắt giữ He Wei (32 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đang nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.
Qua điều tra, người này khai đã đi từ Campuchia theo đường biển để nhập cảnh trái phép vào Việt Nam nhằm trốn cách ly, sau đó sẽ đón xe đến TP.HCM để bay về Trung Quốc. Hiện He Wei đã được đưa vào khu cách ly tập trung tại TP.Hà Tiên; đồng thời cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, lấy lời khai để xử lý theo định của pháp luật.

Cách ly 6 người vượt biên giới trái phép

Cũng trong ngày 28.7, cơ quan chức năng TP.Hà Tiên  xác nhận vừa phát hiện và đưa vào khu cách ly tập trung 6 người vượt biên giới trái phép từ Campuchia về Viêt Nam.
Trước đó, lúc 20 giờ 30 ngày 26.7, trong lúc tuần tra tại khu vực gần cột mốc 313, thuộc P.Mỹ Đức, TP.Hà Tiên, lực lượng biên phòng Trạm 314, Đồn cửa khẩu quốc tế Hà Tiên phát hiện 6 người, trong đó có 3 trẻ em, từ hướng Campuchia đang chuẩn bị vượt biên giới trái phép vào Việt Nam nên tiến hành tạm giữ.

Nhóm người vượt biên giới trái phép được đưa vào khu cách ly ở Hà Tiên

ẢNH: BÁCH HỶ

Qua làm việc, những người này khai nhận đang thường trú tại ấp Pét Tôn, xã Phú Mỹ, H.Mỹ Tú (Sóc Trăng). Trước đó, cả nhóm đi đến tỉnh Kan Đal (Campuchia) để thăm người thân, sau đó định trở về Việt Nam theo đường cửa khẩu Tịnh Biên (An Giang). Tuy nhiên, vì sợ bị cách ly nên họ được một lái xe taxi bên Campuchia giới thiệu có người dẫn qua biên giới về Việt Nam theo đường tiểu ngạch tại Hà Tiên mà không bị cách ly với giá 1 triệu đồng.
Khi nhóm này chuẩn bị vượt biên giới trái phép để vào Việt Nam thì bị phát hiện, tạm giữ. Sau khi xác minh vụ việc, cơ quan chức năng đã đưa 6 người vào khu cách ly tập trung tại TP.Hà Tiên. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

"Điểm mặt" 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép lúc Covid-19 đang nóng bỏng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.