Bắt giam nữ Trưởng phòng Hành chính tư pháp thuộc Sở Tư pháp Lâm Đồng

16/06/2020 06:25 GMT+7

Nữ Trưởng phòng Hành chính Tư pháp Bùi Thị Mai Liên thuộc Sở Tư pháp Lâm Đồng bị khởi tố bắt giam trong đêm 15.6 về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguồn tin Thanh Niên cho biết chiều tối 15.6, sau khi được cơ quan chức năng phê chuẩn, Công an tỉnh Lâm Đồng thực hiện quyết định khởi tố và bắt giam bà Bùi Thị Mai Liên (46 tuổi, ngụ TP.Đà Lạt), Trưởng phòng Hành chính Tư pháp (Sở Tư pháp Lâm Đồng), để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an canh gác trong thời điểm khám xét nơi làm việc của bà Liên trong Trung tâm Hành chính tỉnh Lâm Đồng

Lâm Viên

Bà Liên là vợ ông Đoàn Xuân Sơn, Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng. Thông tin ban đầu, cơ quan chức năng nhận được nhiều đơn tố cáo về việc bà Liên lợi dụng vị trí công việc của mình và địa vị của chồng, trưng ra nhiều giấy tờ về bất động sản, rồi mượn tiền của nhiều người nhưng đến hẹn không trả. Trong số đó, có nạn những nạn nhân bị Liên quỵt nợ từ vài chục triệu đến trên 53 tỉ đồng,
Nạn nhân của Liên thuộc nhiều thành phần, là cán bộ nhân viên trong Sở Tư Pháp, một số quan chức về hưu, cán bộ UBND tỉnh, ngân hàng và người dân. Thủ đoạn chủ yếu là dụ dỗ, lừa phỉnh người khác lập hợp đồng, viết giấy vay nhận nợ.
Theo người dân tố cáo, ông Sơn có ít nhất 2 lần cùng bà Liên ký giấy vay nợ; có những khoản vay nợ, Liên giao dịch ngay tại Sở Tư pháp Lâm Đồng.

Đơn của nạn nhân xin ngăn chặn việc chuyển nhượng tài sản của vợ chồng Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng

CTV

Trong thời gian qua, một số chủ nợ đã đến Sở Tư pháp tìm gặp ông Sơn và bà Liên đòi nợ, gây ồn ào, náo loạn ảnh hưởng đến môi trường công sở. Trong số đó, có người đã khởi kiện đến TAND TP.Đà Lạt và cuối tháng 2.2020, TAND TP. Đà Lạt thụ lý vụ án và ra quyết định phong tỏa ngôi nhà 20C Phan Chu Trinh, P.9 (Đà Lạt) của vợ chồng bà Liên.
Chiều tối 15.6 lực lượng chức năng của tỉnh Lâm Đồng, sau khi thông báo vụ việc với Sở Tư pháp Lâm Đồng (nơi bà Liên đang làm việc), đã tiến hành đọc lệnh khởi tố, lệnh bắt tạm giam 4 tháng, khám xét nơi làm việc của bà Liên tại Phòng công chứng số 1, nằm trong toà nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Lâm Đồng (số 36 đường Trần Phú, phường 4, Đà Lạt) để phục vụ cho công tác điều tra. Lúc bắt bà Liên, Trung tâm hành chính "nội bất xuất ngoại bất nhập" gần cả giờ đồng hồ.
Sau khi bắt giam nữ Trường phòng Hành chính Tư pháp,  Công an Lâm Đồng tiếp tục điều tra mở rộng vụ án  lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.