Bắt giam nữ thủ quỹ Công ty TNHH Ánh Thái Dương vì tham ô 11 tỉ đồng

23/12/2020 08:56 GMT+7

Sáng 23.12, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa khởi tố bị can, bắt giam Trịnh Hữu Tú Trân, thủ quỹ của Công ty TNHH Ánh Thái Dương), để điều tra về hành vi 'tham ô tài sản'.

Sáng 23.12, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Cơ quan CSĐT (PC03) Công an TP.HCM vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Trịnh Hữu Tú Trân (42 tuổi, ngụ H.Hóc Môn, là thủ quỹ của Công ty TNHH Ánh Thái Dương, có trụ sở Q.12), để điều tra về hành vi “tham ô tài sản”. Theo đó, bị can Trân đã tham ô của công ty 11 tỉ đồng. Tiến hành khám xét, công an thu giữ được hơn 1,1 tỉ đồng và 40.000 USD.
Theo điều tra ban đầu, từ năm 2017, Trân được lãnh đạo Công ty Ánh Thái Dương giao nhiệm vụ làm thủ quỹ. Theo đó, các chứng từ thu chi của công ty đều thể hiện Trân ký với chức danh “thủ quỹ”. Ngoài ra, Trân còn quản lý thu, chi của công ty, ký tên với tư cách thủ quỹ khi thu chi, trực tiếp quản lý tiền mặt (trong két sắt và tài khoản ngân hàng của công ty).
Trân đã lợi dụng việc có quyền hạn quản lý két sắt, thu chi tiền của công ty nên đã dùng nhiều thủ đoạn chiếm đoạt hơn 11 tỉ đồng mà Trân được giao quản lý của công ty. Tại CQĐT, Trân thừa nhận hành vi của mình.  Hiện PC03 đang điều tra theo thẩm quyền. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.