Bắt giam nguyên Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính Trung tâm y tế TP.Phan Thiết

Quế Hà
Quế Hà
13/05/2019 12:02 GMT+7

Hiển đã làm giả các chứng từ, hồ sơ để chiếm đoạt tiền của ngân sách nhà nước với số tiền lên đến trên 6 tỉ đồng chỉ trong một thời gian ngắn.

Sáng nay 13.5, Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận (PC03) tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Duy Hiển (34 tuổi, trú TP.Phan Thiết), công chức thuộc Sở Y tế Bình Thuận, nguyên Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính của Trung tâm Y tế TP.Phan Thiết để làm rõ hành vi "tham ô tài sản".
Các quyết định của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.
Ngay sau khi bị bắt, Hiển bị Cơ quan CSĐT đưa đến Sở Y tế khám xét nơi làm việc và khám nhà bị can theo quy định của pháp luật.
Theo điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT, trong thời gian làm Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính của Trung tâm y tế TP.Phan Thiết (2017 - 2018), bằng nhiều thủ đoạn, Hiển đã làm giả các chứng từ, hồ sơ để chiếm đoạt tiền của ngân sách nhà nước với số tiền lên đến trên 6 tỉ đồng chỉ trong một thời gian ngắn.
Khi phát hiện các dấu hiệu không bình thường về tài chính, ngày 1.6.2018, Sở Y tế đã rút Hiển lên công tác tại Sở và báo cáo lên cấp trên về những sai phạm tài chính của Trung tâm Y tế TP.Phan Thiết.
Khi phát hiện các sai phạm về tài chính của cơ quan này là nghiêm trọng, cơ quan chức năng đã yêu cầu chuyển hồ sơ cho Cơ quan CSĐT vào cuộc điều tra theo chức năng.
Liên quan đến các sai phạm tại Trung Tâm Y tế TP.Phan Thiết, PC03 Công an Bình Thuận đang mở rộng điều tra để xem xét trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị và các cá nhân có liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.