Bắt giam nguyên trưởng phòng công chứng làm giả giấy ủy quyền

15/02/2017 06:27 GMT+7

Sau khi thuê xe, Hằng nhờ Lành làm giả hợp đồng ủy quyền từ các chủ xe sang tên Hằng và những người thân rồi mang xe đi cầm, bán tại TP.HCM, Bạc Liêu.

Ngày 14.2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đang điều tra làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Thạch Văn Lành (44 tuổi, nguyên công chứng viên, Trưởng văn phòng Công chứng cộng sự Trà Vinh) và Trần Thị Mỹ Hằng (33 tuổi, cùng ngụ TP.Trà Vinh, Trà Vinh).
Đầu tháng 1.2017, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh Trà Vinh nhận được đơn tố cáo của nhiều người dân trên địa bàn tỉnh về việc Hằng thuê xe ô tô tự lái, nhưng khi hết hạn hợp đồng không trả xe.
Qua xác minh, PC45 biết Hằng là “cò đất” có mối quan hệ thân thiết với Lành. Đầu năm 2016, sau khi thuê xe, Hằng nhờ Lành làm giả hợp đồng ủy quyền từ các chủ xe sang tên Hằng và những người thân rồi mang xe đi cầm, bán tại TP.HCM, Bạc Liêu. Mỗi “phi vụ” thành công, Hằng đều chia tiền cho Lành, phần còn lại mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.
Cuối tháng 1.2017, cơ quan điều tra đã khởi tố Lành và Hằng về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Lành bị bắt tạm giam, còn Hằng bị cấm đi khỏi nơi cư trú do đang mang thai. Đến nay, cả hai thừa nhận đã cấu kết với nhau để làm giả 14 hợp đồng ủy quyền nhằm sang tên 14 chiếc xe Hằng đã thuê của 12 bị hại ở TP.Trà Vinh và hai huyện Càng Long, Châu Thành (Trà Vinh), với số tiền chiếm đoạt trên 4 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.