Bắt giam nguyên phó phòng của Viện KSND tỉnh Đồng Nai

Lê Lâm
Lê Lâm
07/07/2020 17:18 GMT+7

Ông Trịnh Minh Châu, nguyên Phó Phòng kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo (Viện KSND tỉnh Đồng Nai), bị bắt giam 4 tháng để điều tra về hành vi lừa đảo trong mua bán đất .

Chiều 7.7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Trịnh Minh Châu, nguyên Phó Phòng kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, Viện KSND tỉnh Đồng Nai, để điều tra về hành vi lừa đảo.
Theo điều tra ban đầu, khoảng 2 năm trước, thông qua các mối quan hệ, ông Châu kêu gọi mọi người góp vốn để mua bán đất dự án tại Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.
Tin tưởng ông Châu, nhiều người đã đã góp vốn nhưng sau đó phát hiện ra ông Châu không được cung cấp giấy tờ pháp lý liên quan hay vị trí các thửa đất đã mua, vì vậy những người này đã tố cáo đến cơ quan công an.
Vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai xác định ông Châu có dấu hiệu lừa đảo tổng cộng hơn 5 tỉ đồng của các nạn nhân.
Chiều cùng ngày, trả lời PV Thanh Niên, ông Phan Văn Hậu, Chánh văn phòng Viện KSND tỉnh Đồng Nai, xác nhận có vụ việc trên. Tuy nhiên ông Hậu cho biết ông Châu đã nghỉ việc được 2 năm, vụ việc ông Châu bị bắt điều tra xảy ra trong thời gian ông này đã nghỉ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.