Bắt giam nguyên kế toán bưu điện tham ô chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng

28/10/2020 14:29 GMT+7

Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng vừa bắt tạm giam Nguyễn Thị Huyền Trang, nhân viên Bưu điện H.Đức Trọng (Lâm Đồng), để điều tra hành vi tham ô 3 tỉ đồng.

Sáng 28.10, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã thực hiện lệnh khởi tố, lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Huyền Trang (34 tuổi), nhân viên Bưu điện H.Đức Trọng, để điều tra hành vi tham ô tài sản hơn 3 tỉ đồng.

Bị can Huyền Trang (bìa phải)

Ảnh: CTV

Trước đó, tháng 4.2020, Bưu điện tỉnh Lâm Đồng có đơn trình báo bà Trang, Phụ trách kế toán Bưu điện H.Đức Trọng, có hành vi tham ô, chiếm đoạt tài sản của cơ quan với số tiền trên 3 tỉ đồng.
Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, bước đầu bà Trang thừa nhận từ tháng 1 đến tháng 9.2019 bà đã chiếm đoạt số tiền hơn 3 tỉ đồng của Bưu điện H.Đức Trọng. Thủ đoạn của bà Trang sau khi nhận các gói tiền từ các nhà xe và bưu cục, bưu điện văn hóa xã chuyển về nộp cho Bưu điện H. Đức Trọng, thay vì giao cho thủ quỹ, Trang chiếm đoạt để sử dụng cho mục đích chi tiêu cá nhân, đồng thời hợp thức các chứng từ kế toán để che đậy hành vi tham ô của mình.
Sau khi phát hiện vụ việc, tháng 1.2020 Bưu điện H. Đức Trọng không cho bà Trang phụ trách kế toán nữa, và điều động làm nhân viên. Hiện, Cơ quan điều tra công an Lâm Đồng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án tham ô 3 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.