Bắt giam một giám đốc và một nguyên giám đốc của Vinaconex

08/05/2015 21:29 GMT+7

(TNO) Ngày 8.5, Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam một nguyên giám đốc và một giám đốc thuộc Tổng công ty CP Vinaconex.

(TNO) Ngày 8.5, Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam một giám đốc và một nguyên giám đốc thuộc Tổng công ty CP Vinaconex liên quan đến vụ đường ống nước sạch sông Đà liên tục bị vỡ chỉ sau vài năm sử dụng.

duong-ong-nuoc-sach-song-daĐường ống nước sạch sông Đà liên tục vỡ sau vài năm đưa vào hoạt động - Ảnh: Lê Quân

Cụ thể, người bị khởi tố và bắt giam là ông Hoàng Thế Trung, nguyên Giám đốc Ban Quản lý dự án nước sông Đà thuộc Tổng công ty cổ phần Vinaconex và Trần Cao Bằng, Giám đốc Công ty Cổ phần ống sợi thủy tinh Vinaconex. Hai người này bị khởi tố và bắt giam để điều tra về hành vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó vào cuối tháng 7.2014, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến việc đường ống nước sông Đà liên tiếp xảy ra sự cố.

Được biết, tuyến đường ống nước sông Đà do Tổng công ty cổ phần Vinaconex làm chủ đầu tư với tổng mức khoảng 1.500 tỉ đồng được đưa vào hoạt động từ năm 2008, có công suất 300.000m3 nước/ngày đêm. Trong 6 năm hoạt động, đường ống nước đã 9 lần vỡ hoặc gặp sự cố, ảnh hưởng đến 70.000 hộ dân các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông, TP.Hà Nội.
Trước việc một dự án đầu tư lớn nhưng liên tiếp xảy ra sự cố, Bộ Xây dựng thanh tra và đã xác định một trong những nguyên nhân là chất lượng đường ống không đồng đều, độ bám dính của các lớp cấu tạo ống chưa tốt. Đường ống bị xô lệch trong quá trình lắp đặt; gia tăng tải trọng tác động lên ống do thiếu tấm bê tông dàn tải tại hầm chui dân sinh…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.