Bắt giam một chấp hành viên lừa đảo nhận tiền 'chạy án'

19/01/2021 09:15 GMT+7

Một chấp hành viên thuộc Chi cục Thi hành án dân sự H.Đạ Tẻh (Lâm Đồng) vừa bị khởi tố, bị bắt tạm giam vì hành vi lừa đảo nhận tiền 'chạy án'.

Sáng 19.1, lãnh đạo Cục Thi hành án Tỉnh Lâm Đồng xác nhận Hoàng Văn Thuấn (41 tuổi, ngụ TT.Cát Tiên, H.Cát Tiên, Lâm Đồng) là chấp hành viên thuộc Chi cục Thi hành án dân sự H.Đạ Tẻh vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhận tiền "chạy án".
Trước đó, Thuấn gặp người thân của một bị can trong vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy ở H.Đạ Tẻh, hứa sẽ lo giúp để bị can được hưởng mức án từ 12 đến 18 tháng tù nếu đưa cho Thuấn số tiền từ 60 - 70 triệu đồng.
Vào trưa 30.12.2020, tại một quán cà phê ở TT.Đạ Tẻh (Đạ Tẻh), khi Hoàng Văn Thuấn đang nhận số tiền 29 triệu đồng của chị H. thì bị Công an H.Đạ Tẻh bắt quả tang.
Bước đầu Thuấn và chị H. khai nhận, đây là số tiền đưa trước để Thuấn lo “chạy án” giảm nhẹ cho em trai của chị H. đang bị Công an H.Đạ Tẻh khởi tố, bắt giam về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Lãnh đạo Cục Thi hành án Lâm Đồng cho biết thêm đã ra quyết định tạm đình chỉ chấp hành viên đối với Hoàng Văn Thuấn, khi có kết luận điều tra sẽ tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật
Hiện, vụ việc nhận tiền “chạy án” của Tuấn đang được cơ quan chức năng tiếp tục được điều tra, làm rõ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.