Bắt giam ‘mẹ mìn’ 9X môi giới đẻ thuê

Trần Cường
Trần Cường
06/01/2021 18:13 GMT+7

Công an Q.Long Biên (Hà Nội) vừa phá thành công một đường dây môi giới đẻ thuê , bắt giam đối tượng Hoàng Huệ Tâm để điều tra về tội tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chiều 6.1, thông tin từ Công an Q.Long Biên (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hoàng Huệ Tâm (27 tuổi, trú tại xã Dân Tiến, H.Võ Nhai, Thái Nguyên) để điều tra về tội tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tâm được xác định là người cầm đầu đường dây môi giới đẻ thuê này.
Theo tài liệu điều tra, do không có việc làm ổn định nên Tâm đã lên kế hoạch lập ra đường dây mang thai hộ để kiếm tiền tiêu xài. Tâm lên mạng xã hội tìm kiếm khách hàng hiếm muộn có nhu cầu sinh con và tìm nữ giới muốn mang thai hộ để kiếm tiền. Những người đẻ thuê được Tâm chọn từ 18 - 20 tuổi, sống ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Để che giấu hoạt động phạm pháp của mình, Tâm sử dụng các loại giấy tờ tùy thân và giấy đăng ký kết hôn giả nhằm hợp thức hóa việc mang thai hộ mà không cần những thủ tục xác nhận ở các bệnh viện.
Khách hàng hiếm muộn nào có nhu cầu nhờ người khác mang thai hộ được Tâm thỏa thuận mức giá từ 300 - 700 triệu đồng. Nếu đồng ý, Tâm đưa người cần sinh con và người mang thai hộ đi xét nghiệm, cấy phôi thai. Với mỗi trường hợp mang thai thành công, Tâm trả cho người “đẻ thuê” số tiền từ 200 - 500 triệu đồng.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Q.Long Biên đã bóc thành công đường dây môi giới đẻ thuê của Tâm và đang điều tra mở rộng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.