Bắt giam giám đốc lừa thuê ô tô tự lái

Ngọc Lê
Ngọc Lê
21/05/2020 06:43 GMT+7

Sau khi thành lập Công ty Lê An, 'giám đốc' Nguyễn Bá Nhựt đã ký nhiều hợp đồng thuê xe sau đó, mang xe đi cầm cố với giá từ 100 - 200 triệu đồng/chiếc. Tổng số tiền Nhựt cầm cố được là hơn 3 tỉ đồng.

Ngày 20.5, Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) - Công an TP.HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Bá Nhựt (30 tuổi, ngụ Q.2; Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ vận tải Lê An) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo PC03, 14 cá nhân trên địa bàn TP.HCM có ký hợp đồng với Công ty Lê An cho thuê ô tô tự lái với giá từ 8 - 20 triệu đồng/tháng tùy theo xe. Đến tháng 2.2020, các chủ xe kiểm tra thì thấy bị ngắt định vị, Nguyễn Bá Nhựt lại không thanh toán tiền thuê xe như thỏa thuận hợp đồng… Nghi ngờ Nhựt chiếm đoạt tài sản nên tất cả bị hại đều làm đơn tố cáo gửi PC03.
Qua điều tra, PC03 xác định, Nhựt bắt đầu kinh doanh dịch vụ vận tải, cho thuê xe ô tô từ khoảng tháng 8.2017, nguồn ô tô là do Nhựt đứng tên cá nhân thuê lại của người khác. Đến tháng 4.2018, hoạt động kinh doanh thua lỗ nhưng Nhựt vẫn tiếp tục ký hợp đồng thuê xe ô tô mới của nhiều người với giá từ 8 - 20 triệu đồng/tháng.
Do cần tiền trả tiền thuê xe, tiền vay lãi suất cao bên ngoài, Nhựt nảy sinh ý định tiếp tục thuê xe để cầm cố, lấy tiền trả tiền thuê xe của những chủ sở hữu có phát sinh hợp đồng trước đó và trả tiền vay lãi cao. Sau khi thành lập Công ty Lê An, Nhựt đã ký nhiều hợp đồng thuê xe. Sau đó, mang xe đi cầm cố cho N.T.H và H.M.T.N (cùng ngụ TP.HCM) với giá từ 100 - 200 triệu đồng/chiếc. Tổng số tiền Nhựt cầm cố được là hơn 3 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.