Bắt Giám đốc, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Phú Bài

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
28/07/2021 20:09 GMT+7

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bắt Giám đốc và và Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Phú Bài vì liên quan đến vụ án lợi dụng quyền hạn nhượng quyền taxi, chiếm đoạt hơn 5 tỉ đồng.

Chiều 28.7, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đỗ Chí Thành, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Phú Bài và ông Lê Văn Lộc,  Phó giám đốc về hành vi “tham ô tài sản”, theo điều 353 bộ luật Hình sự vì liên quan đến vụ án lợi dụng quyền hạn nhượng quyền taxi, chiếm đoạt hơn 5 tỉ đồng.

Ông Đỗ Chí Thành (giữa) bị bắt vì liên quan đến vụ an tham ô tài sản tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài

Ảnh: H.T

Cơ quan An ninh điều tra Công an Thừa Thiên - Huế cũng đã khám xét chỗ ở và nơi làm việc của các bị can, thu giữ các tài liệu, tang vật liên quan đến vụ án. Ông Thành và ông Lộc được cơ quan điều tra xác định có liên quan đến vụ án tham ô tài sản trong việc đấu giá và ký hợp đồng nhượng quyền khai thác đối với dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài từ tháng 10.2017 đến tháng 1.2021.

Bắt tạm giam Chánh văn phòng Cảng hàng không quốc tế Phú Bài tham ô 5 tỉ đồng

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, ngày 26.7, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Trần Xuân Long (43 tuổi), Chánh văn phòng Cảng hàng không quốc tế Phú Bài về tội tham ô tài sản.
Theo kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 10.2017 đến tháng 1.2021, lợi dụng chức vụ, quyền hạn, ông Long nhiều lần chiếm đoạt tài sản của Cảng hàng không quốc tế Phú Bài thông qua việc nhượng quyền khai thác đối với dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi tại Cảng cho Công ty CP Phú Hoàng Thịnh (taxi vàng tại Thừa Thiên - Huế) và Công ty Taxi TC Huế (taxi Thành Công). Tổng số tiền ông Long chiếm đoạt hơn 5 tỉ đồng. Trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp vận tải taxi và người lao động liên tục phản ánh, tố cáo liên quan đến việc quyền lợi bị ảnh hưởng tại Sân bay quốc tế Phú Bài...
Sau khi khởi tố vụ án và bắt giữ ông Trần Xuân Long, cơ quan điều tra tiếp tục điều tra làm rõ vụ án và xác định Giám đốc là ông Đỗ Chí Thành và Phó giám đốc Lê Văn Lộc, có liên quan đến những sai phạm trong vụ án tham ô tài sản này.

Hoạt động taxi ở sân bay Phú Bài, Thừa Thiên - Huế

Ảnh: CTV

Điều ông Nguyễn Đức Hùng phụ trách quản lý điều hành

Trước đó, do liên quan đến vụ án tham ô tài sản đang bị cơ quan an ninh điều tra thụ lý, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Đỗ Chí Thành, ông Lê Văn Lộc và Trần Xuân Long.

Đồng thời, ACV đã ban hành các quyết định nhân sự tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, bố trí ông Nguyễn Đức Hùng (Phó tổng giám đốc ACV) chịu trách nhiệm quản lý điều hành mọi hoạt động của Cảng hàng không quốc tế Phú Bài; Bố trí ông Nguyễn Đức Khoa, Phó chánh văn phòng, phụ trách Văn phòng Cảng hàng không quốc tế Phú Bài và ông Nguyễn Thanh Tùng, kế toán viên, phụ trách kế toán Cảng hàng không quốc tế Phú Bài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.